Công ty FOSCO tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng nhân lực và giới thiệu việc làm

(VOH) - Hiện tại, tính đến hết tháng 9/2019, Công ty FOSCO đang quản lý: 97 đơn vị với 1.583 nhân viên thuộc khối Ngoại giao và Phi chính phủ; 495 văn phòng đại diện kinh tế với 3789 lao động người VN

Sáng 15/11, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức “Hội nghị Tổng kết 5 năm công tác tuyển, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài theo Nghị định 75 của Chính phủ” tại Thành phố Cà Mau.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hiện tại, tính đến hết tháng 9/2019, Công ty FOSCO đang quản lý: 97 đơn vị với 1.583 nhân viên thuộc khối Ngoại giao và Phi chính phủ; 495 văn phòng đại diện kinh tế với 3789 lao động người Việt Nam. Hiện có 1.369 công đoàn viên là nhân viên Việt Nam làm việc tại 157 cơ quan nước ngoài sinh hoạt công đoàn tại Công đoàn cơ sở Công ty FOSCO; thành lập 01 Chi bộ khối đơn vị nước ngoài với 11 đảng viên trực thuộc.

Trong 5 năm qua, FOSCO đã tiến hành ký Quy chế phối hợp với các đơn vị tại 20/20 tỉnh, thành phố phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau. Thực hiện chế độ báo cáo, trao đổi thông tin hai chiều, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyển chọn, quản lý lao động Việt Nam làm việc cho cá nhân, tổ chức nước ngoài theo quy định của Nghị định 75. Nhiều cơ quan đại diện Ngoại giao là các tổ chức Quốc tế, Tổ chức Phi chính phủ Nước ngoài, cá nhân, tổ chức nước ngoài tín nhiệm và tin dùng các dịch vụ của Công ty FOSCO, đánh giá Công ty FOSCO là địa chỉ tin cậy trong hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến tuyển dụng và sử dụng lao động Việt Nam, các hoạt động thuê văn phòng và nhiều dịch vụ phụ trợ khác.

Trong thời gian tới, Công ty FOSCO tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng nhân lực và giới thiệu việc làm; tăng cường tập huấn và phổ biến các quy định liên quan về pháp luật lao động, tiền lương, bảo hiểm, tuyển dụng và sử dụng lao động Việt Nam theo quy định của Nghị định 75 của Chính phủ; cải tiến phương thức hợp tác và phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị ký quy chế địa phương; tích cực triển khai các đoàn thăm và làm việc với các tổ chức nhà nước còn chưa thực hiện khai báo tình hình tuyển và sử dụng lao động Việt Nam qua Công ty FOSCO.