Cử tri Nhà Bè kiến nghị sớm giải quyết quy hoạch treo

(VOH) - Hầu hết ý kiến của các cử tri huyện Nhà Bè trong buổi tiếp xúc sáng 10/12 đều liên quan đến đền bù giải tỏa và quy hoạch treo.

Cử tri huyện Nhà Bè bày tỏ vui mừng khi tiếp tục được tiếp xúc với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đúng như lời hứa cách đây 2 năm. Từ sau buổi tiếp xúc năm 2017 nhiều vấn đề cử tri gửi đến các Đại biểu Quốc hội và Bí thư Thành ủy được địa phương và các sở ban ngành giải quyết.

Tuy nhiên theo cử tri huyện Nhà Bè vẫn còn rất nhiều người dân bị ảnh hưởng trong các dự án rất cần sự được quan tâm trong thời gian tới. Cùng với các dự án khác, tình trạng quy hoạch quá lâu của dự án Nam Sài Gòn cũng được nhiều cử tri phản ánh. Ông Đỗ Hùng Dũng, cử tri Thị trấn Phú Xuân, đặt câu hỏi: “Dự án Nam Sài Gòn không biết chờ đến bao giờ, hơn 20 năm rồi. Bên đó không có hạ tầng mưa ngập rất khổ cho người dân”.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Bên cạnh đó nhiều cử tri cũng chỉ ra hàng loạt tồn tại trong việc đền bù giải phóng mặt bằng các dự án mà theo cử tri chưa thỏa đáng và gây khó khăn cho người dân. Trước nhiều bức xúc của bà con huyện Nhà Bè, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch Ủy ban nhân huyện cho biết ngay trong tháng 12 này sẽ gặp gỡ với từng trường hợp để lắng nghe và tìm cách giải quyết. “Sau đó chúng tôi sẽ báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố để có chỉ đạo kịp thời”, ông Hoàng Tùng nói.

Về phía Ủy ban nhân dân Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm cũng chia sẻ với những khó khăn của bà con huyện Nhà Bè trong nhiều năm qua, đồng thời đề nghị huyện Nhà Bè khẩn trương tiếp xúc, đối thoại và giải quyết đúng theo thẩm quyền. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau gần 3 giờ lắng nghe ý kiến của bà con cử tri Nhà Bè, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những ý kiến đều khá chính đáng, trách nhiệm của Chính quyền địa phương là phải xem xét và đưa ra thời gian giải quyết cụ thể. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc địa phương cần phải nâng cao trách nhiệm của mình, tiếp xúc, lắng nghe dân bày tỏ và giám sát việc giải quyết của Chính quyền đúng theo quy định bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân. Liên quan đến các dự án còn vướng bàn giao mặt bằng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu huyện Nhà Bè phải khẩn trương rà soát lại: “Hiện nay Nhà Bè còn vướng nhiều dự án chưa bàn giao mặt bằng cho các dự án. Chúng ta đã hứa với dân 2020 phải xong, muốn xong thì phải bàn giao. Đề nghị huyện bàn rốt ráo chỉ ra vướng cái gì để giải quyết, không được để chậm ảnh hưởng chung đến Thành phố”

Ghi nhận nỗ lực của Chính quyền địa phương thời gian qua, tuy nhiên trước ý kiến phản ánh của cử tri còn khá nhiều Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện Nhà Bè cần phải giải quyết quyết liệt hơn. Với những ý kiến phản ánh của cử tri tại buổi tiếp xúc lần này Lãnh đạo huyện cần phải gặp gỡ, trao đổi và tìm cách giải quyết hợp lý trước Tết Canh tý 2020. Tất cả các nội dung giải quyết phải báo cáo cho Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố giám sát.

TPHCM: Biến đổi khí hậu thách thức phát triển bền vững: Nhiệt độ tăng, ngập nước thường xuyên, xuất hiện thời tiết cực đoan, ô nhiễm không khí ... là những tác động của biến đổi khí hậu đến sự phát triển bền vững của TP.HCM hiện nay.

 

Hội chữ thập đỏ thành phố vận động chăm lo cho người nghèo nhân dịp xuân Canh Tý 2020: Sáng 10/12, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình họp mặt giới thiệu hoạt động doanh nghiệp đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ xuân Canh tý 2020.