TPHCM: Biến đổi khí hậu thách thức phát triển bền vững

(VOH) - Nhiệt độ tăng, ngập nước thường xuyên, xuất hiện thời tiết cực đoan, ô nhiễm không khí ... là những tác động của biến đổi khí hậu đến sự phát triển bền vững của TP.HCM hiện nay.

Về lâu dài là những hệ lụy như tình trạng xâm nhập mặn, tác động đến cơ sở hạ tầng, giảm chất lượng sống...Từ đó TP.HCM cần các giải pháp thông minh để phát triển đô thị. Đó là những nội dung được các diễn giả trình bày tại buổi Tọa đàm gặp gỡ báo chí với chủ để “Chuyển hóa đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu” diễn ra sáng 10/12/2019 tại TP.HCM. Chương trình do Trung Tâm Phát Triển Vùng Và Đô Thị CRUS phối hợp cùng ĐH Văn Lang TP.HCM tổ chức. 

TPHCM, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững

Sau buổi tọa đàm, tại trường ĐH Văn Lang TP.HCM cũng diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam trong quá trình chuyển hóa đô thị” của TS. Michael Waibel, Chuyên gia quy hoạch đô thị ĐH Hamburg - Đức. Triển lãm với 40 bức ảnh minh họa cho sự phát triển đô thị mạnh mẽ tại Việt Nam trong 30 năm trở lại.

Tại triển lãm, ĐH Văn Lang cũng giới thiệu các sản phẩm nghiên cứu của giảng viên và sinh viên về đô thị TP.HCM, sự thay đổi của đô thị, các giải pháp công nghệ và kỹ thuật ứng phó với chuyển đổi đô thị trong biến đổi khí hậu. 

Chương trình Tết sum vầy Canh Tý - 2020: Chăm lo cho 1.300 gia đình công nhân lao độngChiều 9/12, Liên đoàn lao động TPHCM triển khai Chương trình "Tết sum vầy" Canh Tý - 2020.

 

TPHCM nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội 2020: Sau 3 ngày làm việc, chiều 09/12, Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân TPHCM bế mạc. Kỳ họp đã hoàn thành tất cả các nội dung đề ra đồng thời thông qua 21 Nghị quyết.