Cử tri quận 10 kiến nghị cấm lái xe khi uống rượu bia

(VOH) - Chiều nay 9/5, các cử tri quận 10 tiếp xúc đại biểu Quốc hội đơn vị 4 trước kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra ngày 20/5.

Cử tri quận 10 đánh giá cao sự phát triển kinh tế của đất nước trong thời gian qua, nhất là vị trí của đất nước được cải thiện và nâng lên tầm cao mới, công tác phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả cao. Cùng với sự phát triển của đất nước, cũng còn tồn tại nhiều vấn đề đang gây lo lắng cho người dân.

Theo cử tri Đinh Văn Huệ, phường 15, quận 10 việc phát triển kinh tế xã hội là rất cần thiết, nhưng cũng cần phải quan tâm hơn nữa vấn đề đạo đức xã hội: “Vấn đề đạo đức xã hội gần đây diễn biến phức tạp, số người phạm tội ở tuổi vị thành niên tăng cao. Một số hành động giết người hàng loạt không chỉ xảy ra ngoài xã hội mà còn xảy ra trong nhà trường”.

cấm lái xe khi uống rượu bia

Ảnh minh họa: TTO

Liên quan đến công tác thảo luận các dự án Luật sẽ được Quốc hội xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 7 sắp tới, các cử tri quận cũng quan tâm nhiều đến các Luật Hình sự sửa đổi, Luật Giáo dục, Luật Quản lý thuế… Riêng cử tri Nguyễn Gia Tâm, phường 2, quận 10 đề nghị cần xem xét thêm Luật Lao động sửa đổi:  “Chuẩn bị cho kỳ họp tới, Quốc hội sẽ bàn về Luật Lao động nhưng chỉ thấy bàn về tiền lương, giờ làm việc mà không bàn về các vấn đề hệ trọng liên quan đến CPTPP”.

Các vấn đề dân sinh khác như tăng giá điện, giá xăng dầu, tình hình tội phạm ma túy gia tăng cũng được cử tri quận 10 đề nghị các đại biểu Quốc hội TPHCM tăng cường giám sát và có tiếng nói nghị trường Quốc hội sắp tới.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri quận 10, đại biểu Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao thông tin lại cho cử tri rõ hơn 1 số nội dung liên quan đến việc công tác truy tố:  “Có những hành vi mà nếu chúng ta không định đúng không có quyền thu. Nên đòi hỏi hiệu quả trong công tác đấu tranh, điều tra chúng ta phải chứng minh cho được để thu hồi”

Các cử tri đề nghị kỳ họp lần này các đại biểu Quốc hội nên kiến nghị tăng nặng hình phạt đối với tội phạm ma túy với tinh thần không giảm nhẹ cho tội danh này. Riêng với hành vi uống rượu bia thì nên cấm tuyệt đối không cho lái xe và nếu lái xe bị phát hiện thì xử lý thật nghiêm và tước bằng lái vĩnh viễn.