Cử tri quận 10 phấn khởi về sự tăng trưởng kinh tế của đất nước

(VOH) - Sáng 12/10, các đại biểu Quốc hội đơn vị 4 gồm: ông Lê Minh Trí, ông Huỳnh Thành Đạt và ông Phạm Phú Quốc có buổi tiếp xúc cử tri quận 10.

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã quan tâm và bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Chính phủ trong việc ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2018 rất khả quan. Theo cử tri đây là 1 tính hiệu đáng mừng và sẽ góp phần đưa Việt Nam hội nhập sâu hơn trong thời gian tới.

Cử tri quận 10 phấn khởi về sự tăng trưởng kinh tế của đất nước

Ông Lê Minh Trí (giữa) cùng các đại biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: PLO

Cử tri Đinh Văn Huệ - phường 15 bày tỏ: “Theo dõi tình hình trong nước những tháng gần đây và các hội nghị trong nước, chúng tôi xin gửi gắm với các đại biểu lòng tự hào với đất nước của mình. Nhất là hội nghị của Chính phủ vừa rồi đánh giá về sự phát triển kinh tế xã hội của nước ta năm nay nhiều khả năng vượt kế hoạch. Thêm nữa, về tình hình ngoại giao nước ta ngày càng có uy tín trên trường quốc tế, quốc tế có nhiều ca ngợi VN mình”.

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế xã hội, cử tri quận 10 cũng góp ý nhiều cho công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội trong kỳ họp thứ 6 sắp tới. Trong đó đặc biệt quan tâm đến Luật giáo dục sửa đổi và Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi. Liên quan đến 1 số bất cập trong lĩnh vực giáo dục thời gian qua gây bức xúc trong xã hội, cử tri Nguyễn Gia Tâm , phường 2 quận 10 kiến nghị:

“Tôi đề nghị Quốc hội giám sát cơ quan lãnh trách nhiệm trước nhân dân. Tại sao đại hội Đảng đề ra đổi mới toàn diện. Nhưng không ai đề ra cụ thể để triển khai mà lại có người đề ra xin 3.400 tỷ để viết sách giáo khoa. Vậy viết sách theo chương trình gì? Chưa xác định mà xin 3.400 tỷ rồi”.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục nghiên cứu tránh lãnh phí sách giáo khoa để tiết kiệm cho nhân dân cũng như ngân sách nhà nước. Đất nước ta còn nghèo nên việc ưu tiên biên soạn sách giáo khoa theo hướng sử dụng lại như trước đây là phù hợp.

Về góc độ các vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân quận 10 thời gian qua sau khi ngành thuế có điều chỉnh thuế đất phi nông nghiệp theo hướng tăng cũng đang khiến nhiều người dân gặp khó khăn. Cử tri Nguyễn Thị Hồng phường 5 quận 10 chia sẻ: “Hiện nay, tình hình địa phương có thuế đất phi nông nghiệp năm nay điều tiết tăng, khiến khó khăn cho dân. Chúng tôi kiến nghị ngành thuế có điều chỉnh thì làm sao để đảm bảo an sinh xã hội”.

Trong chương trình của kỳ họp của Quốc hội lần này có nội dung lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Đây cũng là vấn đề được cử tri quận 10 quan tâm và mong muốn các đại biểu mạnh dạn thể hiện chính kiến của mình để thể hiện trách nhiệm trước dân.

Sau khi lắng nghe nhiều ý kiến của cử tri quận 10, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao thông tin thêm xung quanh công tác phòng chống tham nhũng hiện nay: “Để phòng, chống tham nhũng thực hiện nhiều biện pháp. Từ chủ trương, hoàn thiện hệ thống pháp luật,thực thi pháp luật, hoàn chỉnh bộ máy, chính sách. Không phải chỉ có luật phòng, chống tham nhũng này. Luật hình sự, tố tụng hình sự, và nhiều biện pháp khác”.

Những nội dung khác sẽ được tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4, TPHCM trân trọng tiếp thu và hứa sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng đúng thẩm quyền xem xét.