Chờ...

Cuba và TPHCM có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực

VOH - Cuba và TPHCM có thể hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực như nông nghiêp, giáo dục y tế, thể thao, du lịch...

Chiều 1/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp đồng chí Roberto Morales Ojeda - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao chuyến công tác tại Việt Nam của đồng chí Roberto Morales Ojeda cùng đoàn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, chuyến thăm rất có ý nghĩa, trong thời điểm, Việt Nam, trong đó có TPHCM tổ chức các hoạt động kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bí thư nhấn mạnh về truyền thống lịch sử tốt đẹp 2 nước Việt Nam – Cuba suốt hơn 60 năm qua, được đóng góp của các thế thệ, đặc biệt của lãnh tụ Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cuba Fidel Castro dày công vun đắp.

Tình hữu nghị của hai nước rất đặc biỆt, sắc son thủy chung, trong sáng rất hiếm có. TPHCM quyết tâm làm tất cả những gì có thể làm được, cùng chia sẻ với đất nước, nhân dân Cuba.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại buổi tiếp đồng chí Roberto Morales Ojeda chiều 1/5.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại buổi tiếp đồng chí Roberto Morales Ojeda chiều 1/5. - Ảnh: Hải Anh

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu: “Về mặt khoa học công nghệ cần thiết TPHCM sẽ có chương trình hợp tác, cử cán bộ có kinh nghiệm về nông nghiệp công nghệ cao để cùng chia sẻ, có thể giao chúng tôi khu vực làm mẫu để triển khai thực hiện. TPHCM sẵn sàng đưa kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp để cùng hợp tác”.

Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba Roberto Morales Ojeda cảm ơn sự đón tiếp của Bí thư Thành ủy TPHCM, chuyến thăm Việt Nam của Đoàn Đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba lần này nhằm triển khai những thỏa thuận của lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam – Cuba.

Có nhiều lĩnh vực giữa Cuba và TPHCM có thể hợp tác với nhau, trong đó nhấn mạnh đến lĩnh vực nông nghiêp, giáo dục y tế, thể thao, du lịch… Đồng thời, đồng chí mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư của Việt Nam đầu tư vào Cuba trong đó có các nhà đầu tư đến từ TPHCM.