Cựu chiến binh Tân Bình thực hiện tốt công tác dân vận năm 2014

(VOH) - Trong năm 2014, Hội Cựu chiến binh quận Tân Bình là một trong những đơn vị có nhiều hội viên tích cực tham gia công tác tại địa phương, vượt chỉ tiêu của Hội Cựu chiến binh TP đề ra với trên 49% so với tổng số hội viên trong quận.

Thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng hẻm xanh-sạch-đẹp, Quận hội đã nhân rộng ra 24 hẻm ở toàn quận với 9 tiêu chí do Chi cục Tài nguyên Môi trường thành phố ban hành, các con hẻm đều được gắn bảng công trình cựu chiến binh.

Quan tâm đến đời sống của hội viên, Quận hội cũng đã bảo lãnh cho hội viên vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội hơn 45 tỷ. Từ nguồn vốn này, nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo, có vốn làm ăn nâng cao đời sống.

Đặc biệt, Câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu quân nhân làm kinh tế quận Tân Bình hiện đang thu hút được 37 doanh nghiệp, bước đầu hoạt động có hiệu quả tạo điều kiện thu hút con em cựu chiến binh nghèo, khó khăn vào các doanh nghiệp, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá của thành phố nói chung và quận Tân Bình nói riêng.