Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

(VOH) - Chiều 22/6, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 7 có buổi tiếp xúc cử tri Quận Thủ Đức thông báo kết quả sau kỳ họp thứ 9.

Cử tri quận Thủ Đức quan tâm nhiều đến các vấn đề lớn được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp vừa qua. Trong đó đặc biệt đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2020 trong điều kiện bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Những kết quả đó làm cho nhân dân cảm thấy tin tưởng hơn vào sự điều hành của Chính phủ, sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng sẽ vượt qua được những khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2020.

Cùng với thành tựu của đất nước thì cử tri cũng đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM trong thời gian qua với nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Với những vấn đề dân sinh, cử tri quận Thủ Đức tiếp tục kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng, môi trường. Trong đó, cử tri Trần Văn Hảo, phường Bình Chiểu kiến nghị cần có giải pháp hữu hiệu hơn cho tình trạng ô nhiễm kênh Ba Bò: “Việc ô nhiễm của kênh Ba Bò hiện nay rất nặng. Mục tiêu của thành phố là đầu tư để cải thiện môi trường, nhưng đã rất lâu rồi. Đề nghị xem xét lại”.

Các ý kiến phản ánh của cử tri sẽ được các Đại biểu Quốc hội đơn vị 7 tổng hợp và chuyển đến các sở ngành, địa phương phản hồi trong thời gian tới.

* Cũng chiều nay, ông Nguyễn Hồ Hải - Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ cùng với tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đơn vị 8 và đơn vị 9 tiếp xúc cử tri quận 8 trước kỳ họp thứ 20 hội đồng nhân dân TPHCM khóa IX.

Ông Nguyễn Trọng Trí - Phó giám đốc Đài TNND TPHCM - VOH, đại diện tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố phát biểu trả lời ý kiến của cử tri quận 8

Ông Nguyễn Trọng Trí - Phó giám đốc Đài TNND TPHCM - VOH, đại diện tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố phát biểu trả lời ý kiến của cử tri quận 8. Ảnh: Phước Tiến

Bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông Dân thành phố thay mặt tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đơn vị 8 và đơn vị 9 đã trả lời 13 kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước và còn 5 kiến nghị đã phản ánh nhưng chưa được phản hồi, sẽ tiếp tục theo dõi và tiếp tục trả lời cho cử tri trong các lần tiếp xúc cử tri sau.

Cán bộ làm đúng, làm tốt thì phải hết sức bảo vệ - "Cán bộ làm đúng, làm tốt thì phải hết sức bảo vệ" - đây là khẳng định của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5, quận 10 và quận 11 sáng 22/6.