Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021–2026

(VOH) - Sáng 18/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Nhà Bè lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là đơn vị được Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chọn tổ chức đại hội điểm cấp quận huyện và Thành phố Thủ Đức. 

Báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè có 8/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ đạt và vượt theo chỉ tiêu đề ra, như xây dựng 25/05 Mái ấm tình thương, trao 982/500 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai; 11/11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố đạt và vượt so với nhiệm kỳ. Đặc biệt, Hội đã hoàn thành vượt chỉ tiêu hai công trình trọng điểm đề ra trong nhiệm kỳ 2016-2021, đó là đã vận động trao tặng 118/100 phương tiện sinh kế với tổng số tiền 568 triệu đồng cho hội viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện; vận động giúp đỡ cho 949 phụ nữ chủ hộ nghèo. Đại hội cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, thống nhất các chỉ tiêu và công trình trọng điểm của nhiệm kỳ 2021–2026. Trong nhiệm kỳ mới này, Hội LHPN huyện Nhà Bè hướng đến chỉ tiêu trao tặng 1.000 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (tối thiểu 1.200.000 đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, thực hiện 35 tuyến hẻm “Phụ nữ tự quản bảo vệ môi trường” và 07 “Không gian xanh” tại các xã, thị trấn.

Hội LHPN huyện Nhà Bè tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021–2026 1
Hội LHPN huyện Nhà Bè tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021–2026

Chia sẻ tại đại hội, đại biểu Trần Thúy Nga – Chủ Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Nữ doanh nhân huyện Nhà Bè cho biết, thời gian qua đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, gây thiệt hại nặng nề đến đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và có tâm của chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã góp phần vực dậy nền kinh tế huyện Nhà Bè sau đại dịch. Nhiệm kỳ hy vọng đội ngũ cán bộ phụ nữ sẽ tiếp tục đi sâu hơn nữa vào những hoàn cảnh khó khăn của chị em phụ nữ và hội sẽ thành lập được Hội từ thiện của riêng mình để hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn. “Huyện Nhà Bè là huyện nghèo nhưng tôi thấy các em đã làm hết sức mình. Mặc dù dịch bệnh nguy hiểm nhưng các em vẫn đi làm, để cố gắng làm sao đưa những phần quà mà các em vận động được tới tay phụ nữ ở địa phương. Tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới cũng từ tinh thần, sự nhiệt huyết đó. Khó mình làm theo khó, sẽ cố gắng làm cho tốt hơn”, bà Nga cho biết thêm.

Tương tự, đại biểu Đồng Thị Mỹ Dung – Chủ nhiệm Câu lạc bộ 8/3 Hội Phụ nữ huyện Nhà Bè đánh giá: “Các chị em rất lăn xả dù cực, nhưng bên cạnh đó có những niềm vui và hạnh phúc khi chia sẻ, giúp đỡ được bà con nghèo. Vì vậy trong cái khó, nhưng chị em vẫn cố gắng chu toàn hoàn những những chỉ tiêu, nghị quyết cụ thể. Tôi nghĩ, với tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm của chị em trong thời gian qua thì nhiệm kỳ tới sẽ có những hoạt động thiết thực hơn, tiếp tục đóng góp cho địa phương”.

Hội LHPN huyện Nhà Bè tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021–2026 2
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM biểu dương, trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm quý báu, sự nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết của các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với hoạt động Hội và phong trào Phụ nữ Thành phố. Đồng thời đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè quan tâm thực hiện các nội dung như: “Có giải pháp cụ thể trong các phong trào thi đua góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Kịp thời chăm lo thiết thực đến hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tiếp tục quan tâm hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi vì Covid-19; Duy trì và phát huy các mô hình hoạt động hiệu quả, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng và nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giám sát chính sách liên quan đến phụ nữ gia đình, trẻ em và bình đẳng giới.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ huyện Nhà Bè, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 19 thành viên, bà Nguyễn Kiều Thu tái cử chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè.