Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chào từ biệt lãnh đạo TPHCM

(VOH) - Sáng nay 20/9, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada tới chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tặng quà lưu niệm ông Hiroshi Fukada

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc mừng ông Hiroshi Fukada đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, với vai trò là Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam ông đã có những đóng góp tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Hiện Nhật Bản là quốc gia cung cấp vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam, trong đó nhiều dự án giao thông lớn của Việt Nam đã được xây dựng từ nguồn vốn này.

Bí thư Đinh La Thăng tin tưởng sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác, Đại sứ Hiroshi Fukada vẫn dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng; đồng thời tiếp tục có nhiều hoạt động vun đắp cho quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có TP.

* Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong và nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada tới chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp ông Jaroslav Gasinec, Tổng Giám đốc Toàn cầu Tập đoàn Asseco (Slovakia) (Ảnh: MH)

Tại buổi tiếp, ông Jaroslav Gasinec cho biết Tập đoàn Asseco là 1 trong 6 tập đoàn lớn nhất tại châu Âu hiện có mặt tại 70 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ thông tin cho cơ quan nhà nước về xây dựng TP thông minh.

Mục tiêu của đoàn lần nhằm đóng góp, chia sẻ với chính quyền TPHCM về xây dựng TP thông minh trong các lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục, năng lượng, thẻ công dân, quản lý lũ lụt, dự báo thiên tai…

Với 25 năm kinh nghiệm tại châu Âu, ông Jaroslav Gasinec cho biết hiện Tập đoàn Asseco đang xúc tiến đầu tư vào châu Á và mong muốn chính quyền và các sở ngành TP hỗ trợ, tạo điều kiện tham gia vào đề án xây dựng TP thông minh.

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao những nội dung mà Tập đoàn Asseco trình bày cũng như những lĩnh vực mà Tập đoàn mong muốn đầu tư phù hợp với yêu cầu của TP; đồng thời mong muốn Tập đoàn Asseco sẽ có giải pháp công nghệ phù hợp để tăng khả năng quản lý và giúp TP lựa chọn những kỹ thuật phù hợp.

* Chiều nay 20/9, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp bà Mary Etta Tarnowka, Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Giới thiệu về định hướng phát triển của Thành phố, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, TP quyết tâm trở thành một trong những trung tấm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Để thực hiện quyết tâm này, TP đẩy mạnh sự phát triển đồng bộ về mọi mặt, trong đó chú trọng kêu gọi hợp tác, đầu tư của các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó, doanh nghiệp Hoa Kỳ có vai trò đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Thành phố và cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác xây dựng TPHCM trở thành Thành phố thông minh.

Bà Mary Etta Tarnowka đánh giá cao chính quyền TP không ngừng nỗ lực đổi mới, cải cách toàn diện để xây dựng và phát triển, đặc biệt là các chương trình đối thoại, lắng nghe giữa chính quyền TP với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài nhằm tháo gỡ, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo bà Mary Etta Tarnowka, sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thông qua sẽ có nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng cho doanh nghiệp hai phía trên nhiều lĩnh vực, cụ thể là trong lĩnh vực kinh tế và giáo dục.