Dâng hương tại Khu di tích cấp Quốc gia Phú Riềng đỏ

(VOH) - Sáng nay 6/12, hành trình Hoa bàng vuông lần 1, năm 2019 với chủ đề “Mùa xuân biên giới” do Công đoàn viên chức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Mở đầu là lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích cấp Quốc gia Phú Riềng đỏ và ôn lại truyền thống lãnh đạo của chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng trong những năm đấu tranh chống thực dân Pháp. 

Cách đây hơn 100 năm, thực dân Pháp thành lập đồn điền Phú Riềng cùng với Dầu Tiếng là một trong hai đồn điền lớn của Công ty cao su Mít-Sơ-Lanh (Pháp) ra đời năm 1917. Tại các đồn điền, công nhân phải lao động trong điều kiện khắc nghiệt, bị ngược đãi ví như "địa ngục trần gian" nên đã có nhiều lần nổi dậy đấu tranh. 

dâng hương tại Khu di tích cấp Quốc gia Phú Riềng đỏ

Đoàn chụp hình tại Khu di tích cấp Quốc gia Phú Riềng đỏ

Trước tình hình trên, ngày 28/10/1929, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Ngô Gia Tự, chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng ở Nam Kỳ với tên gọi Chi bộ Phú Riềng - một trong ba chi bộ đầu tiên của Đảng ở Nam Kỳ ra đời. Đây cũng là Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Bình Phước và của ngành Cao su Việt Nam. Tiêu biểu cuộc đấu tranh mang tên "Phú Riềng đỏ" do đồng chí Trần Tử Bình khởi xướng và lãnh đạo đã tạo được tiếng vang lớn và rộng khắp. Cùng với Căn cứ Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết (Lộc Ninh), sóc Bom Bo (Bù Đăng), mộ tập thể 3.000 người... là những "địa chỉ đỏ" để giáo dục truyền thống đấu tranh vệ quốc của quân, dân cả nước qua các thời kỳ cho lớp thế hệ trẻ ngày nay.

Hành trình "Hoa bàng vuông" lần này còn có các hoạt động như khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 300 gia đình, học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Bù Gia Mập; khánh thành, bàn giao hệ thống lưới điện mặt trời cho các chiến sỹ đồn biên phòng; giao lưu văn nghệ “Ấm tình biên giới” và tham quan cột mốc 62.

Tưởng nhầm là thú, người đi săn bắn chết một người dân địa phương - (VOH) – Do tưởng nhầm là thú, người đi săn bắn chết một người đàn ông vào rừng hái rau địa bàn xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.