Đẩy mạnh tiến độ dự án xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành-Tham Lương

(VOH) - Sáng 27/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp ông Christian Berger-Tân Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức chào xã giao và trao đổi về Dự án đường sắt đô thị tuyến Metro số 2 Bến Thành-Tham Lương.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Đức Christian Berger

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định trong những năm qua quan hệ hợp tác giữa hai nước đạt những kết quả tích cực qua các chuyến thăm hợp tác giữa các đoàn. Sau khi nghe ý kiến của Đại sứ Đức về dự án xây dựng tuyến Metro số 2 đang còn chậm so với tiến độ, Bí thư Thành ủy cho rằng do nhiều nguyên nhân như: đây là dự án mới, có sự điều chỉnh về thiết kế nên tổng vốn đầu tư có thay đổi, nhân sự phụ trách cũng thay đổi, nên dẫn đến việc chậm thực hiện.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: chính quyền và nhân dân thành phố rất mong muốn dự án này sớm hoàn thành để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông của thành phố. Do đó, thành phố đang gấp rút trình Chính phủ phê duyệt lại dự án, hoàn chỉnh thiết kế, để thực hiện việc đấu thầu, đàm phán với nhà tài trợ, chuẩn bị giải phóng mặt bằng. Đồng thời, thành phố sẽ đẩy mạnh nhiều giải pháp quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Bí thư Thành ủy rất mong Đại sứ Đức sẽ quan tâm hỗ trợ để dự án này được xây dựng trong thời gian sớm nhất.

*Cũng trong sáng nay 27/6, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp bà Rena Bitter-Tổng lãnh sự Hoa Kỳ chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác. Ông Đinh La Thăng ghi nhận đánh giá cao sự hợp tác của bà Tổng lãnh sự trong nhiệm kỳ đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và TPHCM, đặc biệt hỗ trợ thành công chuyến thăm của Tổng thống Obama và các đoàn của nhà đầu tư Hoa Kỳ đến TPHCM.