Hơn 300 em tham gia học kỳ quân đội 2016

(VOH) - Hơn 130 “chiến sỹ nhí” đã chính thức “xuất quân” tham dự Học kỳ trong quân đội 2016.

Trước khi lên đường “nhập ngũ”, các chiến sỹ nhí được vào Lăng viếng Bác Hồ và ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo khí thế hăng hái, quyết tâm rèn luyện.

Ngay sau lễ xuất quân, các em sẽ di chuyển đến Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Thủy Nguyên, Hải Phòng để làm lễ giao quân, chính thức tham gia khóa huấn luyện “Em là chiến sỹ 2016” trong 7 ngày (từ 26/6-2/7).

1 tuần “sống trong quân ngũ” giúp các em trưởng thành, tự tin hơn. Các học viên được huấn luyện, ăn nghỉ và sinh hoạt theo thời gian biểu của quân đội.

Chương trình được thiết kế phù hợp cho thanh thiếu niên trong độ tuổi từ cấp tiểu học và trung học (8-15 tuổi), kết hợp nhuần nhuyễn giữa môi trường kỷ luật của quân đội với các phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại, xen kẽ với hoạt động đào tạo tác phong, nội vụ giúp các em nâng cao thể lực, tự lập hơn với các lớp học kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn và các hoạt động giải trí hấp dẫn, giúp các học viên trưởng thành hơn sau một tuần trải nghiệm sâu sắc về bản thân, gia đình và cuộc sống.