Di dời hàng chục hộ dân tại quận Thủ Đức để phòng tránh sạt lở

(VOH) - UBND TPHCM đã có chỉ đạo về phương án di dời, bố trí dân cư phòng tránh thiên tai trên địa bàn quận Thủ Đức.

Theo đó, đối với 13 trường hợp nhà xây dựng hoàn toàn trên kênh, rạch và sông, UBND quận Thủ Đức sẽ tiến hành thống kê số lượng lao động trong độ tuổi, đối tượng, nhu cầu, trình độ đào tạo để tính toán chi phí đào tạo, chuyển đổi nghề phù hợp. 

Đối với 63 trường hợp sử dụng nhà, đất có nguồn gốc hợp lệ, hợp pháp, lập dự án, thủ tục thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư.

Ảnh minh họa. 

Trong thời gian xây dựng và chờ phê duyệt phương án di dời đối với 13 hộ dân và dự án thu hồi đất đối với 63 hộ, UBND quận Thủ Đức sẽ xây dựng kế hoạch di dời bố trí dân cư phòng tránh thiên tai trên địa bàn nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của hộ dân. 

Trong quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch di dời bố trí dân cư phòng tránh thiên tai trên địa bàn, UBND quận Thủ Đức sẽ vận dụng chính sách tạm cư và các chính sách phù hợp để triển khai thực hiện theo tình hình thực tế.

Ngoài ra, UBND quận Thủ Đức cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chống sạt lở trên địa bàn nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của các hộ dân sinh sống trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở cao.