Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM năm 2019

(VOH) - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức chương trình Tập huấn “Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM năm 2019” tại Trường Trung cấp Thông tin Truyền thông TPHCM.

Tham gia chương trình có 40 học viên là cán bộ kỹ thuật chuyên trách về công nghệ thông tin thuộc các sở-ban-ngành, quận-huyện của TPHCM.

Nội dung chương trình Diễn tập được nghiên cứu và xây dựng bởi nhóm chuyên gia về an toàn an ninh thông tin từ các Trường Đại học, Viện Nghiên cứu, các hiệp hội an toàn thông tin và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM chủ trì.

Theo nội dung chương trình Diễn tập, các học viên diễn tập bám sát yêu cầu thực tiễn, tiếp cận công nghệ tiên tiến, hiện đại của các hãng công nghệ trên thế giới và đảm bảo hiệu quả cao.

Nội dung diễn tập bao gồm thực hiện đánh giá và kiểm thử tự động các ứng dụng dùng chung, hạ tầng kỹ thuật của Thành phố và thu thập thông tin do thám tình báo được cung cấp bởi các hệ thống liên kết, các công cụ kỹ thuật chuyên sâu, các diễn đàn, mạng lưới không chính thức về thông tin liên quan đến An toàn thông tin TPHCM.

Bên cạnh đó, học viên sẽ được đào tạo, tập huấn về blockchain, bitcoin, phương pháp luân chuyển hệ thống giao dịch toàn cầu và các vấn đề cấp thiết liên quan bảo vệ hệ thống IoT. 

Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM

Học viên tham gia đợt diễn tập về bảo vệ hệ thống thông tin thành phố

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP cho biết, chương trình diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM được Sở tổ chức hàng năm nhằm từng bước nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên trách về công nghệ thông tin tại các sở-ban-ngành, quận-huyện của thành phố. Xây dựng, rà soát và thử nghiệm một số quy trình phản ứng trước những sự cố tấn công mạng trong quá trình diễn tập.

Ngoài ra chương trình còn góp phần đánh giá hiệu quả của các quy trình ứng cứu; Đánh giá thực trạng về chuyên môn, tính sẵn sàng của đội ngũ chuyên gia an toàn thông tin tại TPHCM.

Trong kỷ nguyên số hiện nay, có thể nói hệ thống mạng công nghệ thông tin là xương sống của nền kinh tế số. Hệ thống này đang hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công bởi các tổ chức, đối tượng xấu với nhiều mục đích khác nhau. Từ những hành vi tấn công phá hoại một cách đơn thuần đến đánh cắp những thông tin có giá trị ví dụ như: dữ liệu công dân, thông tin khách hàng, thông tin tài chính, các hoạt động rửa tiền, trốn thuế...

Để đối phó với hiện tượng này đòi hỏi những nhà quản trị hệ thống thông tin luôn luôn sẵn sàng có các giải pháp phòng ngừa và ứng phó với những sự cố mất an toàn an ninh thông tin. Đây cũng là mong muốn của ban tổ chức chương trình tập huấn và diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin thành phố.

Đợt Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM diễn ra từ 16/12 đến 24/12/2019.

Ưu tiên dạy nghề, tạo việc làm để người khuyết tật có cuộc sống tốt hơn - Bị đối xử tệ khi đi xe buýt, mức hỗ trợ hàng tháng còn thấp, hỗ trợ học nghề không đến nơi đến chốn… là những vấn đề người khuyết tật đang gặp phải.

TPHCM: Hạn chế lưu thông xe ô tô đường Phạm Văn Đồng sáng 21/12 - Kể từ từ 05 giờ đến 11 giờ 30 ngày 21/12/2019, hạn chế các loại xe ô tô lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng đoạn từ đường Lê Quang Định đến đường Số 20, quận Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ ...