Điều chỉnh tổ chức giao thông trên phần đường hỗn hợp trên đường Nguyễn Văn Linh

(VOH) - Văn bản có hiệu lực từ ngày 9/5/2020

Ngày 27/4, Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có thông báo cấm ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 2,5 tấn (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) trên phần đường hỗn hợp đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến Quốc lộ 1. 

Thời gian cấm từ 6 giờ đến 8 giờ; 11 giờ đến 13 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ hàng ngày, kể từ ngày 9/5/2020

Đây là hoạt động nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp trong khu vực, chuẩn bị cho dự án thi công hai đường hầm ở nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (Quận 7).

Phối cảnh nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh Quận 7 được xây dựng 2 đường hầm cho xe lưu thông.

Theo Ban quản lý dự án cho biết, trong giai đoạn đầu các nhà thầu thi công tổ chức di dời và đốn bỏ 256 cây xanh trên đường Nguyễn Văn Linh, di dời các trụ đèn chiếu sáng... Tiếp đó các nhà thầu sẽ thi công làm đường tạm ở giữa đường Nguyễn Văn Linh để xe lưu thông và sau đó mới triển khai xây dựng đường hầm.

Theo kế hoạch, đến đầu tháng 6 tới sẽ thi công hai đường hầm trên đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m cho 3 làn xe một chiều với tốc độ 60 km/h. Trong đó xây dựng đường hầm kín dài 98 m và đường hầm hở dài 178 m.