Đoàn cán bộ TPHCM thăm, chúc sức khỏe nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHDCND Lào

(VOH) - Ngày 26/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến thăm đồng chí Khamtay Siphandon, nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Với sự trân trọng đặc biệt, đồng chí Tất Thành Cang và đồng chí Khamtay Siphandon nhắc lại sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước Việt Nam - Lào dành cho nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Đồng chí Tất Thành Cang khẳng định: TPHCM, trong đó có thế hệ trẻ thành phố, luôn trân trọng và làm hết sức mình để góp phần gìn giữ, củng cố, phát triển mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước nói chung và giữa TPHCM với các địa phương của Lào nói riêng (đặc biệt là với tỉnh kết nghĩa Champasak) mà thế hệ trước đã dày công vun đắp; thúc đẩy hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực.

Đồng chí Khamtay Siphandon chụp hình lưu niệm với đoàn đại biểu cấp cao TPHCM

Đồng chí Khamtay Siphandon đánh giá cao việc đoàn đại biểu cấp cao TPHCM sang thăm Lào và cùng tổ chức “Những ngày TPHCM tại Champasak năm 2017”, cho biết rất vui mừng khi nghe rằng thế hệ sau của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục giữ gìn và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Trao đổi rằng một trong những hướng đi hiện nay của tỉnh Champasak là đầu tư phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao, đồng chí Khamtay Siphandon bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của TPHCM trong lĩnh vực này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang cũng cho biết TPHCM muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch với tỉnh Champasak và các địa phương của Lào.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tặng quà cho đồng chí Khamtay Siphandon và chúc đồng chí sống khỏe, sống trường thọ, tiếp tục đóng góp cho quá trình vun đắp mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc và hai địa phương TPHCM - Champasak.