Tuổi trẻ TPHCM thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(VOH) - Tối 26/07, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố (phường Long Bình, quận 9) nhân kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1946 -27/7/2017).

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng hơn 2.000 đoàn viên thanh niên đã tham dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của Tổ quốc.

Đông đảo các bạn trẻ thành phố tham dự lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM

Sau phần nghi lễ, hơn 15.000 ngọn nến đã được các bạn trẻ thành phố thắp sáng và đặt lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, để tri ân và bày tỏ lòng thành kính với các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Cũng tại thời điểm đó, hàng trăm ngàn ngọn nến khác cũng được thắp lên tại 6 nghĩa trang liệt sĩ  trên địa bàn TPHCM, bao gồm: Nghĩa trang Liệt sĩ An Nhơn Tây - huyện Củ Chi, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nhà Bè, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bình Chánh, Nghĩa trang Liệt sĩ quận Thủ Đức, Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tân Xuân - Hóc Môn, Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác - Cần Giờ.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện lòng biết ơn của thế hệ hôm nay dành cho những người đã huy sinh vì đất nước. Đây cũng là dịp nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ, giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc.