Đồng bào người Hoa TPHCM có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(VOH) - Sáng 26/7, Ban Dân tộc – Câu lạc bộ kháng chiến khối người Hoa thành phố đã tổ chức buổi họp mặt các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, thương binh là người dân tộc thiểu số nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1940 - 27/7/2017).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Hà Tăng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến khối người Hoa thành phố hồi tưởng: “Nhìn lại cuộc cách mạng tháng 8 thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành “thông báo về việc nhận con các Liệt sĩ làm con nuôi” như một chính sách của Nhà nước, thể hiện tấm lòng biết ơn, nhân ái của Người”.

Ngày 4/8/1998, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho cán bộ đồng bào người Hoa TPHCM đã có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Ban Hoa vận Đặc khu Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định đã có thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

Ông Ngô Văn Triển – Trưởng ban Dân tộc thành phố tặng hoa cho các hội quán người Hoa.

Dịp này, Ban Dân tộc – Câu lạc bộ kháng chiến khối người Hoa thành phố cũng đã gởi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh Liệt sĩ người dân tộc thiểu số phần quà chăm lo ý nghĩa.