Đoàn kết tương thân tương ái, chăm lo cho nhau trong khu phố

(VOH) - Sáng 8/11, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 6, phường 6, Quận 8 tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc “Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Tại ngày hội, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận khu phố 6 Nguyễn Chấn Thành cho biết: trong năm qua, Ban Công tác Mặt trận đã đoàn kết tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì tổng vệ sinh hàng tuần vào ngày thứ bảy, chủ nhật hưởng ứng mỗi tuần 15 phút vì Thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn và triển khai thực hiện xoá quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn khu phố; Tổ chức thực hiện mô hình “Đổi rác – vui nhận quà” tại Điểm sinh hoạt Khu phố vào chủ nhật hằng tuần. Khu phố đăng ký mô hình Tổ dân phố tự quản không có tội phạm ẩn náu và hoạt động với giải pháp kết hợp vận động tham gia tổ giác, cung cấp thông tin các loại tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội; Vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Phan Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức trao học bổng cho các em học sinh.

Tại ngày hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Phan Thanh Bình ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao những kết quả của khu phố 6, phường 6, Quận 8 đã có nhiều thay đổi trong gian qua đồng thời nhấn mạnh, ngày hội là dịp để nhân dân trong khu dân cư gặp gỡ, giao lưu, thể hiện được tình làng, nghĩa xóm và sự tương thân, tương ái chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Phan Thanh Bình đề nghị: "Làm sao ổn định được chính trị, lo cho đời sống của bà con ngày càng tốt hơn. Mặt trận làm sao tập hợp được bà con, lắng nghe bà con rồi cùng nhau phản ánh để giải quyết vấn đề của bà con. Đồng thời làm sao cho khu phố ngày càng đoàn kết tốt hơn, chăm lo cho văn hóa khu phố, sự ổn định, an sinh của bà con. Đoàn kết tương thân, tương ái, lo cho nhau và tôn trọng kỷ cương, kỷ luật".

Tại ngày hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 5 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố trao 5 phần quà; Quận và phường, khu phố cũng trao những phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn;  trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2019-2020.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 6 tặng Giấy khen biểu dương 8 gia đình đạt gia đình văn hoá tiêu biểu và giấy khen cho 12 cá nhân gương người tốt việc tốt năm 2020.