Đoàn lãnh đạo thành ủy thành phố thăm các chiến sỹ mới TPHCM nhập ngũ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

(VOH) - Sáng nay 8/5, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm các chiến sỹ mới nhập ngũ ở Trung đoàn 201, Sư đoàn 302 và Trường Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trường Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận và huấn luyện 180 chiến sỹ mới, trong đó có 70 chiến sỹ là con em Quận 8. Còn tại Trung đoàn 201, Sư đoàn 302, đơn vị đang huấn luyện 204 chiến sỹ mới đến từ Quận Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân.

Chiến sỹ mới nhập ngũ Phan Thiện Tấn Trung cho biết: "Qua hai tháng huấn luyện, môi trường quân đội đã giúp chúng tôi tiến bộ, trưởng thành hơn nhiều. Đó là nơi mà bất cứ một công dân nào gia nhập đều có thêm cơ hội tu dưỡng đạo đức và thể chất của chính mình tốt nhất.

Chúng tôi hứa sẽ phát huy những thành tích đạt được qua hai tháng huấn luyên, quyết tâm không ngại khó, tích cực học tập và rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị… Xứng đáng với tên gọi Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Xứng đáng với truyền thống của dân tộc, của Quân đội, của Thành phố mang tên Bác kính yêu mà bao thế hệ đã dày công vun đắp".

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm chiến sĩ nhập ngũ

Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Võ Thị Dung ân cần thăm hỏi từng chiến sỹ mới nhập ngũ

Theo lãnh đạo các đơn vị, qua hơn 2 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã hòa đồng như anh em trong một gia đình, sớm thích nghi với môi trường quân đội, tự mình rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, có ý thức tự giác trong thực hiện các nhiệm vụ, tích cực, chăm chỉ trong học tập và rèn luyện.

100% chiến sỹ mới an tâm tư tưởng xác định rõ nhiệm vụ huấn luyện và rèn luyện. Đây là những yếu tố cơ bản để các chiến sỹ mới từng bước trưởng thành và là hành trang của người quân nhân, người chiến sỹ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm chiến sĩ nhập ngũ

Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Võ Thị Dung tặng quà cho lãnh đạo trường Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại buổi thăm, Phó Bí thư thành ủy Võ Thị Dung động viên: "Chúng ta đã nỗ lực trong thời gian qua để có được kết quả ban đầu rất đáng tự hào, tuy nhiên không chủ quan mà cần phấn đấu nhiều hơn nữa, nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa, to lớn hơn nữa để mọi đồng chí phải là chiến sỹ giỏi.

Mong rằng các đồng chí chiến sỹ mới sẽ phát huy tinh thần đoàn kết vì cùng sống chung một địa phương, mặc dù cuộc sống sinh hoạt trước đây khi ở gia đình có thể biết nhau hoặc không biết nhau, nhưng về đây đã là một gia đình thì cần phải phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, chia sẻ với nhau những vui buồn, quan trọng nhất là cùng thi đua để học tập tốt, rèn luyện tốt".

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm chiến sĩ nhập ngũ

Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Võ Thị Dung tặng quà cho các chiến sỹ mới nhập ngũ tại Trường Quân sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm chiến sĩ nhập ngũ

Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Võ Thị Dung tặng quà cho các chiến sỹ mới tại Trung đoàn 201