Lãnh đạo TPHCM thăm và tặng quà các cơ sở điều dưỡng, chữa trị bệnh xã hội trong dịch Covid-19

(VOH) - Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn cảm phục trước tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế.

Chiều ngày 5/5, đoàn lãnh đạo TPHCM do bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đi thăm, động viên, tặng quà các y, bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu điều trị Phong Bến Sắn và Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định tỉnh Bình Dương. Tham gia đoàn có bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, đại diện lãnh đạo Sở y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung ân cần thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Khu điều trị Phong Bến Sắn.

Khu Điều trị Phong Bến Sắn hiện có 165 hộ gia đình với gần 700 nhân khẩu trong đó chiếm chủ yếu là bệnh nhân phong điều trị từ nhiều năm nay, dù đã khỏi bệnh nhưng còn mang di chứng, khó hòa nhập với đời sống xã hội. Tại đây, đoàn đã trao tặng Khu điều trị 1 tấn gạo và bánh kẹo, hàng hóa thiết yếu và tặng mỗi hộ gia đình có bệnh nhân phong một phần quà trị giá gần 200 ngàn đồng.

Cùng ngày, đoàn đến thăm Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định, ở đây có 188 cán bộ, viên chức, người lao động trong những ngày cách ly phòng, chống dịch vừa qua đã chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho hơn 1.300 bệnh nhân.

Tặng quà cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị.

Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn cảm phục trước tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế đã thực hiện tốt việc cách ly, theo dõi dịch bệnh và chăm sóc, điều trị kịp thời những trường hợp đau yếu, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho bệnh nhân và tránh lây nhiễm từ cộng đồng. Qua đó, trung tâm góp phần cùng chính quyền thành phố giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội đối với những đối tượng đặc thù và ngăn chặn, đầy lùi dịch Covid-19.