Đoàn lãnh đạo TPHCM kết thúc chuyến công tác tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào

(VOH) - Sáng 28/7, Đoàn đại biểu UBMTTQVN TPHCM đến thăm trường mẫu giáo tại làng Đông Bòng, huyện Naxay thông, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Công trình hiện tại đã hoàn thành khoảng 27% hạng mục, và với kinh phí 18.000 đô la Mỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM hỗ trợ sẽ góp phần xây dựng trường mẫu giáo hoàn thiện gồm 3 phòng học, diện tích 168 m vuông.

Dịp này, Đoàn công tác đã cùng trồng cây lưu niệm tại trường. Trong đó có cây bàng vuông, được mang về từ quần đảo Trường Sa trong chuyến công tác của Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thăm động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 vừa qua.

Đoàn lãnh đạo TPHCM kết thúc chuyến công tác tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào 1
Đoàn công tác cùng trồng cây lưu niệm tại Trường

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố chia sẻ, đến đất nước Lào, thực hiện những nội dung hết sức ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7) là một điều hết sức thiêng liêng và cao cả. Đảng bộ, Chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng và làm hết sức mình để tăng cường quan hệ với các địa phương Lào, xem thành công của nước bạn cũng như là thành công của Việt Nam.

Đồng thời mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh và Lào thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, tăng cường các hoạt động hợp tác; tạo điều kiện để quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Lào sẽ được tiếp tục thúc đẩy và đạt được nhiều thành quả tích cực hơn nữa. Đây là hành động thiết thực để vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào.