Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào TPHCM

(VOH) - Chiều 7/10, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm đã tiếp Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Trung Quốc, do ông Amano Shynia, Trưởng Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản tại Quảng Châu, Trung Quốc dẫn đầu sang tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác tại TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp, đón ông Amano Shynia, Trưởng Văn phòng Jetro tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Amano Shynia cho biết các doanh nghiệp đến thành phố lần này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, khuôn nhựa, khuôn bao bì, máy móc văn phòng… đến tìm hiểu thị trường cũng như xúc tiến mở rộng hợp tác đầu tư.

Ông Lê Thanh Liêm đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng và khẳng định doanh nghiệp Nhật Bản đang tham gia vào nhiều dự án lớn của thành phố.

Hiện tại, Nhật Bản là nhà đầu tư thứ 6 tại thành phố với hơn 900 dự án tổng số đầu tư hơn 3 tỷ USD. Tuy nhiên, kết quả vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác của hai bên, thành phố rất hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản mang đến những lĩnh vực công nghệ cao, ít ô nhiễm môi trường, ít thâm dụng lao động và tập trung vào các nhóm nghành mà thành phố quan tâm như cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin, hóa chất và chế biến lương thực thực phẩm.

Ông Lê Thanh Liêm tiếp Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Trung Quốc.