Doanh nghiệp vùng Kansai đánh giá cao môi trường đầu tư ở TPHCM

(VOH) - Chiều 14/9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp đoàn đại biểu Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai (Kankeiren), Nhật Bản do Chủ tịch Shosuke Mori dẫn đầu đang thăm và tìm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai (Kankeiren), Nhật Bản

Trao đổi với đoàn, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố rất quan tâm đến việc thu hút đầu tư nước ngoài và đang cải thiện môi trường đầu tư; bên cạnh đó chi phí lao động và sản xuất vẫn còn cạnh tranh, lực lượng lao động dồi dào, ngành công nghiệp hỗ trợ ngày càng phát triển và nhất là người dân thành phố có ấn tượng tốt đối với các doanh nghiệp và sản phẩm Nhật Bản nên tin tưởng TPHCM là địa chỉ thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản.

Ông Phong mong muốn các doanh nghiệp vùng Kansai sẽ quan tâm đầu tư vào các ngành mà thành phố có nhu cầu và vùng Kansai có thế mạnh như: ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, môi trường và công nghệ xử lý nước thải...

Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Shosuke Mori đánh giá cao môi trường đầu tư của TP và cho biết Kansai có nhiều doanh nghiệp có thế mạnh xử lý nước thải, ô nhiễm môi trường... Liên đoàn đang chuẩn bị tổ chức các tour để các sở ngành thành phố có thể tham quan, tìm hiểu sâu về năng lực và công nghệ xử lý của doanh nghiệp vùng Kansai.