Các cử tri đã trao đổi các vấn đề liên quan với các vị khách mời là đại diện Ban Văn hóa Xã hội - HĐND; ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo, ông Hoàng Trường Giang, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD-ĐT TPHCM), ông Ngô Xuân Đông, Trưởng Phòng GD-ĐT Q.7.
Năm học 2014-2015 đã và đang đặt ra khá nhiều thách thức cho ngành giáo dục, từ triển khai thí điểm giữ trẻ từ 6-18 tháng tuổi, các vấn đề liên quan đến dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học, và một trong những áp lực lớn của ngành giáo dục đó là công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Thính giả Kim Loan (ngụ ở Q.9) và thính giả Ngọc (ngụ Q.Gò Vấp) băn khoăn:
Trước thềm năm học mới, phụ huynh rất mong muốn gửi con học bán trú để yên tâm công tác. Về việc xét học bán trú, ông Hoàng Trường Giang, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT phản hồi:
Trong nhiều năm qua, ngành giáo dục đã phân tuyến tuyển sinh theo địa bàn cư trú nhằm ngăn chặn tình trạng chạy trường và giải quyết quá tải cục bộ ở một số trường. Sở GD-ĐT cũng đã có những biện pháp để bảo đảm tuyển sinh đầu cấp không có những khoản đóng góp núp dưới danh nghĩa tự nguyện đối với phụ huynh. Bên cạnh đó, ngành giáo dục có những hỗ trợ để khắc phục tình trạng áp lực trường lớp, giáo viên ở một số quận, huyện vào năm học này. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố cho biết:
Là địa phương thực hiện chăm sóc và nuôi dạy trẻ dưới 18 tháng tuổi trong năm học mới, ông Ngô Xuân Đông, Trưởng Phòng GD-ĐT Q.7 cho hay:
Về đảm bảo cơ sở vật chất và giáo viên chăm sóc và nuôi dạy trẻ dưới 18 tháng tuổi, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết:
Như các vị khách mời đã cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên bước vào năm học mới TPHCM sẽ tiếp tục tập trung đầu tư để rút ngắn dần khoảng cách giữa các trường về cơ sở vật chất, nâng cao trình độ giáo viên cũng như triển khai nhiều đề án, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 8 về “Đổi mới căn bản bản và toàn diện giáo dục”.