Đồng hồ nước thông minh chống rò rỉ nước, trả tiền nước qua mạng

(VOH) – Ngày 10/2, Sở GTVT TPHCM có buổi làm việc với tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, người đưa ra ứng dụng đồng hồ nước thông minh trong quản lý và cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ trình bày những công dụng của việc sử dụng đồng hồ nước thông minh. Hình: SGTVT

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, việc sử dụng ứng dụng đồng hồ nước thông minh sẽ mang nhiều tiện lợi cho người dân. Đó là có thể cập nhật thông tin qua điện thoại di động mọi lúc mọi nơi và trả tiền nước qua mạng internet. Việc sử dụng ứng dụng trên còn làm giảm 5 tiêu chí là: rò rỉ, thất thu, tiêu thụ, khí nhà kính và giá thành sản xuất.

Ứng dụng này còn mang nhiều thuận lợi cho người dân như kết hợp thương mại điện tử để cung cấp thực phẩm an toàn, tươi sống và tiện lợi tới từng hộ gia đình, giải quyết việc làm cho nhân viên sau khi tự động hóa. Đồng thời công ty cấp nước có thể gửi thông tin và thông báo nhanh chóng đến từng hộ gia đình tại mọi thời điểm.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT đánh giá cao việc sử dụng ứng dụng này, đồng thời đề nghị Phòng quản lý cấp thoát nước sẽ trao đổi và hỗ trợ với những đề xuất về phát minh của tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ.

Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh đạt tỷ lệ cung cấp nước sạch đến người dân là 100%. Tuy nhiên, tỷ lệ thất thoát nước nhiều (2,5%), gây lãng phí nước và người dân phải trả phí cao.