Dừng các hoạt động tập trung đông người trong công viên ở TPHCM

(VOH) -  Ngày 7/8, Sở Xây dựng TPHCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị tạm dừng hoạt động các khu vực đông người trong công viên, mảng xanh để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Xây dựng TPHCM đề nghị UBND 24 quận, huyện và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật nhanh chóng tạm dừng hoạt động của các khu vực tập trung đông người trong các công viên, mảng xanh như: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ.

Một khu vui chơi trong công viên tại TPHCM

Một khu vui chơi trong công viên tại TPHCM

Đồng thời Sở yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương lắp đặt rào chắn, các bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại các khu vực tập trung đông quá 30 người.

Ngoài ra, tại các cổng ra vào của công viên, Sở yêu cầu đơn vị duy tu cắt cử nhân sự trực chốt thường xuyên để giải thích, hướng dẫn người dân hiểu và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ cự ly phù hợp, không tụ tập đông quá 30 người. 

Sở Xây dựng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động tại công trình xây dựng và tại các công viên, mảng xanh trên địa bàn TP. Các đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, đối với công trình xây dựng không đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tổng hợp, báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng để Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, quyết định.

Đối với trường hợp các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng không đảm bảo các yêu cầu trên thì phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Sở Xây dựng TP cũng chỉ đạo, các đơn vị phải rà soát nhân công lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo UBND quận, huyện tại nơi công trình xây dựng tổ chức cách ly theo quy định. 

Viện Pasteur Nha Trang đã trở lại xét nghiệm virus SARS-CoV-2 - (VOH) – Viện Pasteur Nha Trang vừa có công văn gửi 11 tỉnh khu vực miền Trung về việc trở lại hỗ trợ xét nghiệm phòng chống dịch COVID-19.