Chờ...

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 sẽ ứng dụng công nghệ AR để tăng trải nghiệm cho du khách

VOH - Tối 23/1, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức họp báo công bố những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ - Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”.

Chia sẻ tại họp báo, ông Nguyễn Đông Hòa, Phó tổng Giám đốc Saigontourist Group, Phó trưởng Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cho biết, đường hoa năm nay sẽ sử dụng ứng dụng AR chụp ảnh giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị thông qua app (ứng dụng) Seensio Go.

Du khách có thể trải nghiệm AR tại ba đại cảnh chính là cổng chào “Lưỡng Long triều liên”, đại cảnh “Thuyền Rồng hoa Xuân”, cổng kết “Nhất đại Thăng Long”…

ông Nguyễn Đông Hòa
Ông Nguyễn Đông Hòa, Phó tổng Giám đốc Saigontourist Group, Phó trưởng Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 phát biểu tại họp báo - Ảnh: Khiêm Huân

AR là viết tắt của cụm từ Augmented Reality còn gọi là công nghệ thực tế ảo tăng cường. Đây là công nghệ dùng để mô phỏng một vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với vật thể đó trong môi trường thế giới thật.

Với công nghệ này, du khách tham quan đường hoa sẽ có thể tham quan, chụp ảnh tương tác qua lại giữa 2 môi trường ảo và thật, với những trải nghiệm hình ảnh sống động nhất.

Ông Hòa cho biết thêm, điểm mới thứ hai trong đường hoa năm nay là sự có mặt lần đầu tiên của cây hoàng kim.

Theo đó, 9 cây hoàng kim do các nghệ nhân thuộc Công ty Cổ phần Mai Vàng Rồng Việt chế tác có chiều cao từ 1m đến 3,6m được thi công trong nhiều tháng, với những cái tên mang theo lời chúc an lành trong năm mới như Mai Đại Phúc, Mai Rồng Việt, Đào Trường Xuân, Đào Phước Lộc, Bồ Đề Đại Cát…

cây hoàng kim
Đường hoa năm nay có sự xuất hiện lần đầu tiên của cây hoàng kim - Ảnh: Saigontourist

Sự góp mặt của chín cây hoàng kim sẽ mang lại cho khách thưởng lãm trải nghiệm có thể so sánh, giữa một bên là hoa tự nhiên nhiều màu sắc và một bên là hoa nhân tạo được chế tác từ đôi tay lành nghề của con người.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân và du khách từ 19 giờ ngày 7/2 đến 21 giờ ngày 14/2.