Đường sách TPHCM tổ chức vui trung thu, thiếu nhi thành phố được chơi nhiều trò dân gian

(VOH) – Đây là hoạt động vui trung thu dành cho thiếu nhi thành phố diễn ra từ 26/9 đến 1/10 với nhiều hoạt động mang tinh thần đón tết trung thu truyền thống với nhiều trò chơi dân gian.

Bắt đầu diễn ra vào cuối tuần, hoạt động thu hút được nhiều gia đình đưa con trẻ đến chơi. Trẻ được tham gia các trò chơi bịt mắt đập lon, quăng vòng vào chai, nặn đất sét, vẽ mặt nạ, làm lồng đèn, vẽ tranh, xem múa lân, phá cỗ, rước đèn trung thu…

Đường sách, tết trung thu 2020, ngày 27 tháng 9 năm 2020
Một góc các trò chơi dân gian cho bé
"Workshop" nặn đất sét thu hút trẻ nhỏ tham gia

Chị Ngọc Thu (quận Bình Thạnh) cho biết con chị rất hào hứng với các trò chơi, xem các bạn thi thố kiến thức về trung thu, được tặng các sản phẩm do bé được hướng dẫn làm nên như lồng đèn đất sét, mặt nạ…

Trò chơi bịt mắt đập lon.
Phụ huynh và bé cùng vẽ tranh.

Ngoài ra còn có các tiết mục văn nghệ từ các CLB nhạc trường học, tìm hiểu về khoa học, ảo thuật…

Trò chơi đố vui

Hoạt động ý nghĩa khác xuyên suốt chương trình là các em thiếu nhi ở Mái ấm, nhà tình thương như Mái ấm Hoa Mẫu Đơn, Truyền tin, trường tình thương Ái Linh và một số cơ sở khác được đến vui chơi và tặng quà vui trung thu, tặng sách.

Các tiết mục văn nghệ từ các nhóm học sinh, sinh viên.
Đường sách, tết trung thu 2020, ngày 27 tháng 9 năm 2020
Nhiều nhà sách giảm giá sâu.

Các đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện này gồm có: Công ty Đường Sách TP. Hồ Chí Minh, Project Sugar, Big Summer (dự án do học sinh THPT Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Đại Nghĩa, Phổ thông Năng khiếu, Lê Hồng Phong và sinh viên Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, Laiday Refill, Mc Donal’s, Thái Hà Books, NXB Văn hóa – Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh, Tủ sách Ehomebooks, Đông A, Thái Hà, Café Đẹp, Nhã Nam…).

Xem thêm: