Gala “thắp lửa trái tim” – Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

(VOH) - Nhân ngày Quốc tế tôn vinh người hiến máu 14/6/2017, tối 14/6, tại Nhà Thiếu Nhi quận 10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố tổ chức chương trình Gala "Thắp lửa trái tim" với sự than gia của 200 tình nguyện viên Hành trình đỏ cùng các cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu.

Đây cũng là một trong ba điểm thực hiện cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm Ngày quốc tế người hiến máu 14/6 năm nay, cùng với Hà Nội và Thừa Thiên-Huế. 

Ban tổ chức chương trình tặng hoa và quà tri ân những người hiến máu tiêu biểu của TPHCM.

Đêm Gala "Thắp lửa trái tim" tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. 200 tình nguyện viên tham gia xếp hình con số 14/6 để chào mừng sự kiện đặc biệt năm nay, khi Việt Nam được đăng cai sự kiện toàn cầu "Ngày quốc tế người hiến máu 2017".

Chương trình còn giao lưu với 11 cá nhân và gia đình tiêu biểu ở Thành phố Hồ Chí Minh luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để hiểu hơn về những việc làm đầy nhân văn, ý nghĩa, góp phần đem lại sự sống cho mọi người.

Giao lưu với các gương hiến máu tiêu biểu.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tri ân với hơn 2 triệu người dân thành phố (tính từ ngày thành lập Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố vào tháng 12/2014 đến nay), đã hiến tặng dòng máu của mình để cứu sống các bệnh nhân. Đặc biệt là Đội hiến máu dự bị 10 ngàn người của Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố và 24 quận-huyện luôn sẵn sàng hiến máu cho các bệnh nhân cần máu khẩn cấp tại các bệnh viện và 196 người trong đội máu hiếm nhóm Rh(-), giúp người bệnh vượt qua cơn thập tử nhất sinh.

Dịp này, Ban tổ chức đã ra mắt 35 chiến sĩ tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chiến dịch Hành trình đỏ năm 2017./.