Gần 600 người tình nguyện hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho y học

(VOH) - Tối 6/12, tại Chùa Giác Ngộ (quận 10), Quỹ Đạo Phật Ngày Nay tổ chức lễ đăng ký hiến mô tạng cứu người và hiến xác cho y học lần thứ 8 năm 2020.

Tại buổi lễ, có gần 600 người tình nguyện tham gia đăng ký hiến mô tạng cứu người và hiến xác cho y học. Đa phần những người đăng ký đều trong độ tuổi thanh niên.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Quỹ đạo Phật ngày nay cho biết: Quỹ đạo Phật ngày nay, chùa Giác Ngộ đã phối hợp với Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Bộ Y tế đã tổ chức 8 lần đăng ký hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho khoa học.

Người dân đăng ký hiến mô tạng, hiến xác cho y học tại chùa Giác Ngộ

Khởi đầu từ năm 2014 có 215 người đăng ký, đến năm 2019 có hơn 1.200 người tự nguyện đăng ký và đến đầu tháng 12 năm 2020 có 519 người tự nguyện đăng ký.

Tại buổi lễ Đăng ký hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho y học lần thứ 7 năm 2019, chùa Giác Ngộ đã vinh dự nhận được kỷ lục: “Cơ sở Phật giáo đầu tiên tại Việt Nam tổ chức chương trình vận động hiến mô tạng cứu người và hiến xác cho khoa học” do Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam xác lập.

Với thành quả đã đạt được trong công cuộc tuyên truyền, vận động và khuyến khích người có tâm nguyện hiến mô, tạng, hiến xác đã khẳng định thể hiện rõ nét thông điệp “Cho đi để còn mãi” đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ban tổ chức đã thông tin thêm các nội dung về ngành cấy ghép tạng của y học Việt Nam và thế giới, ý nghĩa và giá trị của việc hiến mô tạng và hiến xác dưới góc nhìn của Phật giáo.