Giải ngân cho các dự án trên địa bàn quận Thủ Đức mới đạt gần 40%

(VOH) - Sáng 21/7, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP – Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo Sở, ngành TP đã kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ do UBND TP, Chủ tịch UBND TP giao cho UBND quận Thủ Đức.

Báo cáo với Đoàn công tác, quận Thủ Đức cho biết, quận được UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư 6 dự án gồm: dự án cải tạo rạch Bình Thái, dự án xây dựng cống thoát nước dọc đường sắt từ Tô Ngọc Vân đến cống Bảy Bảo; hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, dự án nâng cấp và mở rộng cầu Tám Táng, dự án đường và cầu Bà Cả…

Hiện Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận đang thực hiện các bước chọn nhà thầu. Trong đó, 3 dự án kè chống sạt lở ven sông với số vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, việc giải ngân cho các dự án trên địa bàn quận Thủ Đức mới đạt gần 40%, trong khi yêu cầu của TP là đến cuối tháng 7 ít nhất phải đạt 50%.

Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP làm việc với UBND quận Thủ Đức

Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án đang triển khai, theo UBND quận Thủ Đức, hầu hết dự án trọng điểm của quận và thành phố đều gặp khó khăn trong quá trình thẩm định giá đất và trình phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất.

Quận Thủ Đức kiến nghị TP sớm có văn bản hướng dẫn các đơn vị tư vấn và quận, huyện để dễ dàng trong công tác thẩm định giá.