“Giải quyết vấn đề Thủ Thiêm là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng của Đảng bộ Thành phố”

(VOH) - Sáng 15/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri quận 1, 3, 4. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đóng góp ý kiến về Dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi), Luật Doanh nghiệp (sửa đổi)...

Cử tri nhận định, nước ta là một trong những quốc gia có nền chính trị ổn định, tạo cho Việt Nam có được một nền hoà bình ổn định và kinh tế ngày càng phát triển. Tuy nhiên, thời gian qua, vấn nạn nhập rác thải gây ô nhiễm môi trường diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng cần quyết tâm ngăn chặn từ xa đối với các lô hàng có nguy cơ rác thải xâm nhập vào nội địa...

Cử tri Đặng Thanh Bình (Quận 1) kiến nghị: “Chính phủ, Bộ Tài nguyên – Môi trường, Tổng cục Hải quan… đề ra những giải pháp, chính sách cứng rắn và cấp bách để giải quyết những rác thải đang còn tồn tại tại nước ta bằng cách trả về lại các nước đã mang rác thải vào Việt Nam. Có làm quyết liệt như thế thì chúng ta mới ngăn được nguồn rác thải đang tìm mọi cách vào nước ta”.

Cử tri đề nghị phải đẩy mạnh hơn nữa công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng. Cử tri cũng lưu ý về công tác cán bộ, chạy chức chạy quyền, quan liêu, đặc biệt là chấn chỉnh tình trạng cán bộ, công chức lợi dụng công vụ, lợi dụng lòng tin của người dân để sách nhiễu.

“Tôi muốn gửi gắm đến Quốc hội quan tâm hơn đối với cơ sở. Cơ sở mà không làm tốt thì ảnh hưởng tới lòng tin của dân đối với Đảng. Tôi thấy đây chẳng qua do lòng tham của những cá nhân đó thôi, chứ còn đường lối của Đảng vẫn là một mực, chế độ rõ ràng, nông thôn đổi mới. Cái đẹp bây giờ chúng ta muốn đẹp thêm là đội ngũ cán bộ ở địa phương cho tốt hơn”, cử tri Nguyễn Thị Nguyệt (Quận 1) nêu ý kiến.

Cử tri Nguyễn Thị Nguyệt, tiếp xúc cử tri

Cử tri Nguyễn Thị Nguyệt (Quận 1) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Vấn đề Thủ Thiêm lại được các cử tri đặt câu hỏi tới các đại biểu.

Cử tri Nguyễn Hữu Châu (Quận 3) đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan nên đưa ra thời hạn nhất định để giải quyết dứt điểm những vướng mắc thời gian qua.

“Chúng tôi ghi nhận TPHCM có nhiều cố gắng. Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Thành Nhân đã nhiều lần tiếp xúc với bà con khu đô thị mới Thủ Thiêm, làm vơi đi phần nào nỗi khổ của người dân. Một vấn đề nữa mà Thành phố cũng hứa, đó là những người đứng đầu của Ủy ban nhân dân thành phố qua các thời kỳ trong lúc chờ đợi Trung ương giải quyết, thì với trách nhiệm của mình, cái nào mình xây dựng cho thành phố phát triển thì mình cứ nói, nhưng đồng thời những khuyết điểm cũng phải nói cho dân biết, cần thiết thì phải xin lỗi” – ông Châu chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang khẳng định: Giải quyết vấn đề Thủ Thiêm là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng của Đảng bộ thành phố. Thành phố sẽ hết lòng, hết sức vì việc này, đảm bảo các quyền lợi chính đáng để người dân có cuộc sống an cư.

Theo ông Quang: “Với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, không né tránh khó khăn, không né tránh trách nhiệm, chúng tôi sẽ cố xử lý việc này xong trong thời gian sớm nhất. Việc xử lý những vấn đề tồn tại của Thủ Thiêm không thể một ngày, một bữa được. Nhưng chúng tôi ý thức rằng: Nếu không xử lý cơ bản xong Thủ Thiêm, thì riêng khu vực Thủ Thiêm và cả TPHCM - thì sự phát triển sẽ bị chậm lại. Đây là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng của Đảng bộ thành phố. Chúng tôi sẽ hết lòng, hết sức vì việc này”.

Ban Dân tộc Thành phố gặp mặt thân mật nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Sáng 15/10, Ban Dân tộc TPHCM tổ chức gặp mặt phụ nữ các dân tộc thiểu số trên địa bàn nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc - Sáng 14/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc Hàn Trường Phú.