Giám đốc bệnh viện phải xem lại số lần khám bảo hiểm y tế của nhân viên y tế

(VOH) - Sáng 22/11, tại buổi làm việc của đoàn khảo sát Ban Văn hóa-Xã hội-HĐND TP về tình hình khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện Bình Chánh, vấn đề được quan tâm là sử dụng BHYT của nhân viên y tế.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố cho biết những năm trước, hiện tượng sử dụng quỹ bảo hiểm y tế với đối tượng nhân viên y tế nhiều quá, gây dư luận xã hội không tốt. Trước tình trạng này, Bảo hiểm xã hội TP phải phối hợp Sở Y tế TP thực hiện giải pháp chuyển quỹ của các cơ sở khám chữa bệnh để các nơi kiểm soát quỹ tốt hơn.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền cho biết: nhiều năm rồi chúng tôi phối hợp với Sở Y tế TP chuyển quỹ của các cơ sở khám chữa bệnh để các cơ sở này góp phần kiểm soát quỹ này tốt hơn. Giám đốc các bệnh viện cần phải xem lại tỷ lệ đi khám BHYT của nhân viên mình.

Bác sĩ Hồ Trúc Lệ - Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh – nêu một số khó khăn như năm 2017, số thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện là hơn 102.000 thẻ, nhưng quỹ BHYT mà Bảo hiểm xã hội Thành phố giao bệnh viện thấp hơn 2016.

Thêm vào đó, liên quan đến khám chữa bệnh BHYT của nhân viên bệnh viện, nếu chi phí vượt qua chi phí đóng 4,5 % BHYT hằng năm thì bệnh viện bị xuất toán số tiền chênh lệch, ảnh hưởng đến chi phí hoạt động của đơn vị.

Bệnh viện huyện Bình Chánh được xếp nhóm bệnh viện hạng 2 với chỉ tiêu 340 giường, nằm ở cữa ngõ phía Tây TPHCM. 9 tháng năm 2017, bệnh viện đã khám cho trên 223.400 lượt bệnh nhân./