Giao lưu “Âm vang hào khí ngày đại thắng”

(VOH) - Chương trình được Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức vào chiều nay 28/4 hoà cùng không khí kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Khoảng 100 sinh viên, thanh niên đã lắng nghe những câu chuyện chiến đấu đầy hào hùng, gan góc trong lòng địch và trong nhà tù đế quốc của bà Trương Mỹ Lệ - nguyên Quyền Bí thư Thành Đoàn Sài Gòn - Gia Định và ông Phạm Bá Lữ - Trưởng ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ Cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày.

Bà Trương Mỹ Lệ (Bí danh Tư Liêm) là một cán bộ chủ chốt của lực lượng Thành Đoàn trong giai đoạn chuẩn bị diễn ra cuộc Tổng tiếng công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, ông Phạm Bá Lữ là một cựu tù chính trị Phú Quốc đã vinh dự 10 lần được gặp Bác Hồ.

Các thành viên buổi giao lưu cùng chụp ảnh kỷ niệm

Họ đều là những chứng nhân lịch sử đã đi qua cuộc chiến, là đại diện của một thế hệ anh hùng hôm qua, là tấm gương của thế hệ trẻ hôm nay.

Bà Trương Mỹ Lệ (bìa phải) giao lưu cùng các bạn sinh viên

Buổi giao lưu đã góp phần lan toả tinh thần dũng cảm, dám hi sinh, dấn thân và ra sức cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới đến với thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của đất nước. 

Ông Phạm Bá Lữ nhắn nhủ: “Đất nước đã có nhiều đổi mới và đạt được nhiều thành tựu dưới dự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn về kinh tế, chính trị… bởi kẻ thù luôn dòm ngó, tìm mọi cách tấn công.

Cho nên, tôi muốn nhắn nhủ thế hệ trẻ phải luôn tu dưỡng, rèn luyện theo lí tưởng của Đảng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ để chúng ta vượt qua được khó khăn đó, đưa đất nước tiến lên nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa, đưa đất nước sánh ngang các cường quốc trên thế giới…”