Gỡ khó cho doanh nghiệp quảng cáo

(VOH) - Chiều 9/11, Thường trực HĐND TPHCM có buổi khảo sát việc lắp đặt trụ, bảng quảng cáo ngoài trời tại Công ty Bình Minh.

Đại diện Công ty Bình Minh - đơn vị duy nhất được cho phép xây dựng trụ, bảng quảng cáo ngoài trời từ khi có Luật Quảng cáo năm 2012 đến nay tại TPHCM cho biết, từ chủ trương tìm nguồn thu từ hoạt động quảng cáo để có tài chính tài trợ cho Câu lạc bộ Bóng đá TPHCM mỗi năm khoảng 100 tỷ đồng, Công ty được UBND TPHCM cấp phép cho dựng 145 trụ quảng cáo ngoài trời trên địa bàn. Tuy nhiên, do khó khăn về nhiều phía, đến nay sau 6 năm Công ty Bình Minh mới đầu tư, xây dựng được 114 trụ quảng cáo và nguồn thu chưa đủ để duy trì cho Câu lạc bộ Bóng đá TPHCM.

"Suốt 3 năm đầu, công ty chưa tìm đủ chỗ lắp đặt trụ quảng cáo theo quyết định của UBND Thành phố, đến năm thứ 4,5 thì ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Hoạt động mới khởi sắc được từ đầu năm đến nay, nhưng giờ các doanh nghiệp đã báo cắt giảm chi phí quảng cáo. Mặc dù khó khăn nhưng Bình Minh vẫn chăm lo cho đội bóng", bà Trần Thị Thu Hương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Bình Minh nói.

Gỡ khó cho doanh nghiệp quảng cáo 1
Ảnh minh họa.

Để đảm bảo nguồn thu tiếp tục tài trợ cho hoạt động bóng đá của TP, Công ty Bình Minh kiến nghị các sở ngành các quận huyện, thành phố Thủ Đức tạo điều kiện hỗ trợ về địa điểm, thủ tục cấp phép xây dựng và nội dung quảng cáo phù hợp với đề án quy hoạch hoạt động quảng cáo theo Luật Quảng cáo đang được trình các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Xem thêm: TPHCM: Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy, phát hiện nhiều vi phạm

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân TPHCM Cao Thanh Bình yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao rà soát toàn bộ pháp lý và quy trình cấp phép cho các doanh nghiệp quảng cáo theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho những đơn vị, doanh nghiệp có tham gia tài trợ, đóng góp cho các hoạt động văn hóa, xã hội, thể thao của Thành phố từ nguồn thu quảng cáo, đồng thời kiên quyết xử lý sai phạm trong hoạt động quảng cáo ngoài trời với những đơn vị vi phạm.

"Thành phố giao trách nhiệm thì Sở Văn hóa Thể thao phải mạnh dạn tham mưu cho TP ban hành các văn bản để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có đủ 145 vị trí theo quyết định, phối hợp với các sở ngành để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp", ông Cao Thanh Bình nêu rõ.