TPHCM: Tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả năm 2022

(VOH) - Tối 09/11, UBND, UBMTTQVN TPHCM tổ chức lễ tuyên dương 101 tấm gương sáng thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước lần thứ 5, năm 2022.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, có 94 tập thể, 358 cá nhân được giới thiệu cho Hội đồng xét chọn và đã chọn ra 101 gương thực sự tiêu biểu. “101 gương “thầm lặng mà cao cả” được tuyên dương lần này là những câu chuyện đầy cảm xúc về tình người, những bông hoa “người tốt, việc tốt” âm thầm nở rộ từ trong muôn vàn gian khó của công cuộc phòng, chống dịch bệnh, trong các hoạt động từ thiện xã hội, phong trào “Cả Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh Tổ quốc, cứu trợ thiên tai, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khuyến học khuyến tài. Đây những hình ảnh sống đẹp, sống có trách nhiệm và âm thầm hiến dâng cho đời”

TPHCM: Tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả năm 2022 1
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM tham quan triển lãm “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” tại Nhà văn hóa Thanh Niên

Được tuyên dương trong đợt này có tập thể  “Bếp yêu thương”, do bà Mai Ngọc Châu làm nhóm trưởng. Thành lập năm 2010, hàng ngày nấu 800 suất ăn và phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Từ năm 2020, đã thực hiện nấu 700 suất ăn dinh dưỡng vào thứ 4 hàng tuần cho các em mồ côi, bệnh tật được nuôi dưỡng tại chùa Kỳ Quang. Bà Mai Ngọc Châu kể: "Nhiều khi kinh phí hoạt động không đủ vì tôi không đi vận động. Chỉ có bạn bè, người thân, người quen... thấy mình làm thì tự nguyện đóng góp. Mình cố gắng duy trì để mỗi ngày có những suất ăn cho bệnh nhân trong Bệnh viện Chợ Rẫy, đỡ đần người bệnh phần ăn uống, để dành tiền lo thuốc men"

Đại dịch Covid-19 vừa qua là thời điểm hết sức đặc biệt, khi các chiến sĩ lực lượng vũ trang đã phải thay màu áo xanh người lính bằng màu áo xanh bảo hộ y tế. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mang tro cốt của đồng bào bị mất vì Covid -19 về với gia đình, Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên – Trung đoàn Gia Định, Bộ tư lệnh TPHCM nhận bảo trợ 3 cháu bé có mẹ mất vì Covid-19. Trong đó, bé lớn 10 tuổi, 1 bé 8 tuổi và 1 cháu mới 4 tuổi.

Còn với ông Quán Quang Diệu, sinh năm 1985 Giám đốc Công ty TNHH Long Chen - Sài Gòn Mì, quận Bình Tân, luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đồng hành cùng địa phương trong công tác chăm lo an sinh xã hội như hằng năm tổ chức thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Bình Tân; hỗ trợ việc làm và tìm kiếm việc làm cho hội viên, thanh niên trên địa bàn Quận; hỗ trợ các phần học bổng học nghề cho thanh niên khó khăn có nhu cầu học nghề, hỗ trợ các phương tiện sinh kế cho thanh niên tái hòa nhập cộng đồng; tổ chức chăm lo cho Hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra, ông đã quyên góp ủng hộ Quỹ vắc xin, tổ chức chương trình “Bữa cơm 0 đồng” hỗ trợ cho 50 chốt trực tại khu vực phong tỏa, phường An Lạc, Tân Tạo A.

Xem thêm: TPHCM đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đây là những gương sáng thầm lặng trong hàng ngàn những tấm gương khác có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Từ đó nhân rộng những hình ảnh sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư Thành phố, khơi dậy tinh thần đoàn kết, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.