3.000 người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam”

(VOH) - Sáng nay 5/3 Hội Liên Hiệp phụ nữ TPHCM, Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình diễu hành với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Có 3.000 người tham gia gồm lãnh đạo thành phố, văn nghệ sĩ và người dân TPHCM.

Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 1

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước và bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM Minh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết hoạt động Lễ hội Áo dài TPHCM tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân Thành phố với Áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá về điểm đến TPHCM vừa thu hút vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến Thành phố.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM khẳng định, ngày 8/3 hằng năm đã trở thành ngày hội lớn của phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao phẩm chất kiên cường bất khuất, trung hậu đảm đang. Bao thế hệ phụ nữ Việt Nam đã dũng cảm đấu tranh quên mình, lập nên nhiều chiến công huy hoàng được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, truy tặng các danh hiệu cao quý.

Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 2

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM phát biểu tại chương trình.

Sau lễ kỷ niệm, hàng ngàn người đã cùng nhau tham gia chương trình diễu hành áo dài quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Diễu hành áo dài nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài của người tham dự bao gồm áo dài truyền thống và áo dài cách tân, biển tấu, áo dài dành cho nam, áo dài cho nữ.

Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 3

Các đại biểu, đại sứ áo dài và các chị em phụ nữ cùng tham gia diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM).

Tham gia lễ diễu hành, Nghệ sỹ ưu tú Phi Điểu, đại sứ áo dài lần 9, năm nay 92 tuổi chia sẻ: “Tôi được dự ở đây và được làm Đại sứ mặc dù đã 92 tuổi nhưng vẫn được đi với lớp trẻ và mặc chiếc áo dài Việt Nam rất vinh dự. Nó góp phần bảo tồn và lan tỏa không chỉ ở Việt Nam mà cho cả thế giới. Tôi cứ bước ra khỏi nhà là mặc áo dài, vì chiếc áo dài nó kín đáo, quyền quý, cao sang và sự duyên dáng của người phụ nữ”.

Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 4
Các em học sinh tham gia diễu hành

Còn chị Nguyễn Thị Hạnh đến từ Quận Tân Bình, rất hào hứng khi mặc trang phục áo dài truyền thống tham gia diễu hành: “Cần gìn giữ và phát huy truyền thống này để cho mọi người đều cảm thấy tự hào về áo dài Việt Nam để phân biệt với phụ nữ các nước khác. Khi nào có lễ hội hay đi làm như hồi xưa là mình thường xuyên mặc áo dài. Bây giờ cũng vẫn vậy, thích mặc áo dài vì áo dài rất đẹp, giúp phụ nữ giữ được dáng”.  

Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 5
Các đại sứ áo dài
Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 6
Các chị em phụ nữ hào hứng khi mặc trang phục áo dài truyền thống tham gia diễu hành
Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 7
Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố chụp ảnh "check in" với các biểu tượng của ngành du lịch TPHCM.
Hàng ngàn người tham gia diễu hành “Tôi yêu áo dài Việt Nam” 8
Chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.