HĐND TPHCM giám sát về công tác quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước

(VOH) - Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP chiều 31/5 đã có buổi giám sát về công tác quản lý, sử dụng và xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn quận 6.

Báo cáo đoàn giám sát, ông Huỳnh Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND quận 6 thông tin: Quận 6 có 374 địa chỉ, mặt bằng đất thuộc sở hữu nhà nước đã đưa vào quản lý. Những mặt bằng này đã được thành phố phê duyệt. Hiện chỉ còn 10 trường hợp thành phố đang xem xét, trong đó, có 4 trường hợp có những khó khăn riêng, hồ sơ phức tạp.

Quận 6 cũng thực hiện bán đấu giá nhà của Nhà nước đúng theo quy định của thành phố là tránh lãng phí, không để dư mặt bằng cho thuê.

Phó Chủ tịch UBND quận 6 - Huỳnh Minh Hùng (đứng) báo cáo giám sát về công tác quản lý, sử dụng và xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn quận.

Về đất dành cho y tế, giáo dục, quận 6 không có nhiều. Theo đó, đất dành cho giáo dục, quận 6 ở khu vực 2, theo quy hoạch đến năm 2025, diện tích theo đầu người từ 4-5m2/người, diện tích này hầu như không thay đổi. Đối với đất sử dụng sai công năng, hiện nay có một số mặt bằng đất nhỏ do Trung ương giao tổng công ty quản lý, hiện họ đang dùng làm kho, không phù hợp quy hoạch.