HĐND TPHCM khảo sát xây dựng đời sống văn hóa cơ sở tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi

(VOH) - Sáng 30/3, ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố đã có buổi khảo sát tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, nhằm phục vụ cho chương trình Lắng nghe và Trao đổi tháng 4/2015 với chủ đề “Xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở - Vai trò của cộng đồng dân cư”.


Sản xuất hàng mây tre lá tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. Ảnh: SGGP

Là địa bàn có 7/7 ấp được công nhận là ấp văn hóa nhiều năm liền, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi được xem là điển hình cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, xã đã có nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực như: đề ra từng chuyên đề cụ thể cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã thực hiện. Từ đó, gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm, người dân nhận thức được và sẵn sàng tương trợ giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế cũng như trong các mặt đời sống.

Ngoài ra, xã còn triển khai xây dựng mô hình Tổ an ninh Dân Chính Đảng để giữ gìn an ninh trật tự địa phương, mô hình 1+5 (mỗi cán bộ quản lý giúp đỡ 5 hộ nghèo) nhằm hỗ trợ các đối tượng khó khăn, xây dựng góc truyền thống tại mỗi ấp ghi nhận công lao của người dân địa phương và nêu gương thành đạt… Trong đó, vai trò tự giác, tự nhận thức của người dân luôn được đề cao.