Hiệp hội doanh nghiệp phải làm cầu nối thực hiện 7 chương trình đột phá

(VOH) - Sáng 10/2, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang đã có buổi gặp gỡ đầu năm với Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM cùng các Sở, ngành.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội cho biết, Hiệp hội doanh nghiệp TP hiện có 65 hội, câu lạc bộ với 9.000 hội viên, trong đó có 450 doanh nghiệp là hội viên trực tiếp.

Phó bí thư thường trực thành ủy Tất Thành Cang gặp gỡ Hiệp hội doanh nghiệp

Để hỗ trợ cho hội viên về các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, Hiệp hội đã thực hiện 9 chương trình hỗ trợ như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hỗ trợ pháp lý, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập, tiếp cận nguồn vốn, xúc tiến thương mại, thông tin, liên kết...
Tuy nhiên để nâng cao vai trò của Hiệp hội trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng thì cần phải thay đổi phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động để thu hút hội viên, doanh nghiệp, tăng cường cung cấp thông tin kinh tế, thị trường, phát huy tốt vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện các chương trình đột phá của TP.

Theo kiến nghị của Hiệp hội, TP cũng cần mạnh dạn giao cho Hiệp hội đào tạo phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, cam kết của TP trong thủ tục hành chính liên quan đến kinh doanh, đầu tư.
Phó bí thư thành ủy Tất Thành Cang đã đề nghị các Sở, ngành phối hợp cùng với Hiệp hội doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, nâng cao sức mạnh của doanh nghiệp, xem doanh nghiệp là đối tác và đối tượng để phục vụ, đồng hành cùng với TP trong xây dựng và phát triển.

Trước mắt, cần sớm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giá thành, sự liên kết giữa các doanh nghiệp để tăng tính cạnh tranh ổn định thị trường, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, xúc tiến thị trường ,xây dựng vùng nguyên phụ liệu cho công nghiệp hỗ trợ, mở rộng hợp tác vùng, thu hút doanh nghiệp tham gia vào Hiệp hội...

Giao Hiệp hội doanh nghiệp tổ chức tốt cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo TP với doanh nghiệp, để doanh nghiệp tham gia hiến kế thực hiện tốt các chương trình đột phá của TP.