Chờ...

Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động du lịch trên địa bàn TPHCM

VOH - Chiều 29/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Du lịch TP tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Doanh nghiệp ngành du lịch và Chính quyền Thành phố.

Có hơn 300 doanh nghiệp, cá nhân tham gia đối thoại trực tiếp tại hội nghị và theo dõi thông qua hình thức livestream trên fanpage VOH Radio, trang website Đài tiếng nói nhân dân TPHCM và website Hệ thống Đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố.

Nội dung trao đổi tập trung vào các vấn đề như: cần thêm thông tin tìm kiếm về định hướng và kế hoạch quy hoạch, phát triển du lịch trong mối liên kết giữa TPHCM và các tỉnh lân cận, từ năm 2023 đến năm 2030; thông tin liên quan đến hạ tầng du lịch đường thủy, các công trình kết nối, các dịch vụ tiện ích đi kèm và vấn đề an ninh trật tự tại các khu vực này.

Định hướng phát triển điểm đến du lịch tại các làng nghề truyền thống, thủ công, các mô hình nông nghiệp xanh, bền vững hoặc định hướng việc sử dụng sản phẩm tái chế, giảm thiểu nguồn thải trong quá trình thực hiện tour…

Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động du lịch trên địa bàn TPHCM 1
Đại diện Sở du lịch TPHCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM tại buổi đối thoại - Ảnh: Huệ Như

Giới thiệu về sản phẩm du lịch mới, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: "Sở Du lịch đã ký liên tịch với Sở Y tế xây dựng các sản phẩm du lịch y tế: nha khoa, y học cổ truyền, khám chữa bệnh chất lượng cao và điều trị chuyên sâu chất lượng cao. TPHCM tiến hành quảng bá sản phẩm du lịch y tế ở 2 nước Campuchia và Thái Lan".

Thành phố đang kêu gọi kích cầu du lịch sau thời gian dịch Covid-19, nhất là các đoàn khách đến từ nước ngoài.

Có khó khăn vì danh sách các nước trong diện được miễn visa theo quy định còn chưa nhiều, khiến lượng khách từ các thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng vẫn phải mất chi phí cao, tốn thời gian duyệt visa, nên dần chuyển sang các thị trường khác cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam.

Thượng tá Võ Chiến Thắng, Phó trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Cục quản lý Xuất nhập cảnh thông tin: "Trong tháng 8/2023, Quốc hội và Chính phủ đã ban Nghị quyết 127 về áp dụng cấp thị thực điện tử và Nghị quyết số 128 về miễn thị thực cho công dân một số nước… các doanh nghiệp lữ hành có thể vận dụng các quy định trên để thu hút khách du lịch".

Hội nghị “Đối thoại giữa Doanh nghiệp và Chính quyền Thành phố” lần thứ 234, nhằm lắng nghe ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp ngành du lịch, giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của Sở Du lịch và các Sở, ngành liên quan.

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố, việc phối hợp với Sở Du lịch Thành phố tổ chức hội nghị đối thoại này sẽ giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thực thi các chính sách liên quan đến du lịch. Tiếp thu, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để phát triển du lịch của thành phố.