Hội chữ thập Đỏ TPHCM hỗ trợ y bác sĩ, tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch bệnh Covid–19

(VOH) - Ban tổ chức đã trao tặng 250 suất quà cho các y bác sĩ bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viên Từ Dũ, bệnh viện Trưng Vương và các tình nguyện viên

Sáng nay, 27/3, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Lock & Lock HCM thực hiện chương trình trao quà cho các y bác sĩ, cán bộ, Hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trên địa bàn Thành phố đã và đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ quà tặng y bác sĩ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid–19 1
Bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố (đứng bìa phải) tiếp nhận bản tượng trưng và trao thư cảm ơn, tặng hoa cho nhà tài trợ.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 250 suất quà cho các y bác sĩ bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viên Từ Dũ, bệnh viện Trưng Vương và các tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố cho biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình phối kết hợp giữa 2 đơn vị với 1.750 suất quà sẽ được trao tặng trong năm 2021.

Mỗi suất quà trị giá từ 800.000 đồng – 1.000.000 đồng gồm các vật dụng thiết yếu trong gia đình được chuyển đến các y bác sĩ, tình nguyện viên, người hiến máu tiêu biểu và người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ quà tặng y bác sĩ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid–19 2
Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố (đứng giữa) trao bản tượng trưng cho các đơn vị Hội chữ thập đỏ bệnh viện.

Hoạt động sẽ góp phần động viên tinh thần những chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời thể hiện tinh thần vì sức khỏe cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ Thành phố và Công ty TNHH Lock & Lock HCM trong hoạt động xã hội nhân đạo, tạo được sự lan tỏa rộng lớn, phát huy lòng nhân ái, trọng nghĩa tình của nhân dân Thành phố.

Sau chương trình này, hai đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện trao tặng 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, sẽ thực hiện chương trình hỗ trợ cho các y bác sĩ, tình nguyện viên, người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn Thành phố với 1.000 suất quà được tổ chức tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng trị giá thực hiện trên 220 triệu đồng.

Hỗ trợ quà tặng y bác sĩ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid–19 3
Hội chữ thập đỏ thành phố cùng đại diện nhà tài trợ tặng quà cho các y bác sĩ đã và đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Được biết ngay từ những ngày đầu thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2020 đến nay, Hội Chữ thập đỏ Thành phố luôn triển khai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng lúc kịp thời trợ giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như tặng quà, trợ cấp học tập, điều trị bệnh. Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ Thành phố cũng là một trong các lực lượng gắn bó bền bỉ, lâu dài với nhân dân, tham gia hỗ trợ sinh kế, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ông Trần Văn Tuấn – phó chủ tịch Hội Chữ thâp đỏ thành phố cho biết trước đó, vào ngày 25/3 ở khu nhà trọ đường Cao Lỗ, phường 4 quận 8 xảy ra hỏa hoạn làm gia đình gồm hai vợ chồng và một con nhỏ bị tử vong. Đến19g, ngay sau khi hoàn tất khám pháp y. Theo yêu cầu của Hội Chữ thâp đỏ thành phố, Hội Chữ thâp đỏ Quận 8 đã vận động áo quan và một số kinh phí do Thượng tọa Thích Huệ Công - trưởng ban Ban bảo trợ Hội Chữ thâp đỏ Quận 8 hỗ trợ 10 triệu đồng, quỷ khẩn cấp Chữ thâp đỏ Quận hỗ trợ 5 triệu đồng và Mặt trận tổ quốc Quận cùng các ban ngành đoàn thể quận, phường, Hội Chữ thâp đỏ Trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho thân nhân với tổng số tiền 59 triệu đồng, Hội Chữ thâp đỏ bệnh viên Nguyễn Tri Phương đã hỗ trợ xe chở quan tài gia đình có 3 nạn nhân về quê nhà tại tỉnh Khánh Hòa.