Quận Bình Tân hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021

(VOH) - Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021, tối 27/3, Hội LH Thanh niên VN quận Bình Tân phối hợp Aeon Bình Tân, tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ CLB đội nhóm với chủ đề “Tự hào thanh niên VN".

Giờ trái đất năm nay với thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên”, tập trung vào hai chủ đề “Tiết kiệm năng lượng- Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”.  

Đây là một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, quy tụ hàng trăm triệu cá nhân, doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới cùng nâng cao nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề cấp bách của toàn cầu, như khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và thiếu hụt các nguồn tài nguyên; trong đó, có tài nguyên năng lượng.

quan-binh-tan-huong-ung-gio-trai-dat-nam-2021-voh.com.vn-anh1
Bí Thư quận Đoàn Bình Tân Lê Sa Lin phát biểu khai mạc.

Bạn Nguyễn Ngọc Hết – Bí Thư Đoàn Thanh niên phường Bình Hưng Hòa A hào hứng nói: “Năm nay có chủ đề lên tiếng vì thiên thiên như một lời kêu gọi mọi người hãy cùng nhau bảo vệ môi trường. Sử dụng năng lượng thật tiết kiệm để có môi trường sống trong lành hơn. Riêng gia đình em thì rác thải mỗi ngày sẽ được phân loại ngay tại nguồn. Khi đi làm thì rút hết các thiết bị điện không cần thiết, chỉ để điện tủ lạnh thôi, tắt tất cả thiết bị để cùng nhau tiết kiệm năng lượng”.

Còn bạn Nguyễn Hữu Trí – Đoàn Phường An Lạc A, quận Bình Tân cho biết: “Gia đình em luôn hạn chế sử dụng chất thải dùng một lần. Túi nilong khi mua hàng quán về sẽ tận dụng lại. Còn khi uống nước thì sẽ sử dụng bình thủy tinh, bình giữ nhiệt, như vậy sẽ tái sử dụng được nhiều lần để hạn chế thải chất thải nhựa ra môi trường. Còn trong việc sử dụng điện thì hàng ngày sẽ tắt bớt đèn, hoặc tập trung sinh hoạt trong một khu vực chung và sử dụng quạt số nhỏ nhất”.

Theo Phó Bí thư quận Đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Bình Tân Nguyễn Lê Trung Hiếu cho biết, đây là lần thứ 13 liên tiếp Quận Đoàn Bình Tân hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, với mong muốn xây dựng quận nhà trở thành không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, chương trình liên hoan văn nghệ còn là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội giao lưu, thể hiện đam mê văn hóa văn nghệ của mình: "Quận Đoàn Bình Tân đã chủ động ban hành các kế hoạch ra quân với nhiều hoạt động gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện Giờ trái đất như là chống biến đổi khí hậu; Vận động đoàn viên thanh niên tiết kiệm năng lượng, tắt các thiết bị điện trong gia đình và cơ quan khi không cần thiết. Bên cạnh đó cũng phối hợp với các công ty lớn trên địa bàn để tổ chức các chương trình văn nghệ lồng ghép với Giờ Trái đất tại các địa điểm công cộng để thu hút thêm nhiều người dân, đoàn viên thanh niên tham gia bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu".

quan-binh-tan-huong-ung-gio-trai-dat-nam-2021-voh.com.vn-anh2
Các tiết mục văn nghệ giao lưu của đoàn Thanh niên trên địa bàn Quận Bình Tân.

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Bình Tân trao giải nhất tiết mục múa cho Phường An Lạc A; Giải nhì cho phường Bình Trị Đông và CLB Vivonam của TTVH – TDTD quận Bình Tân; Giải ba cho phường Bình Hưng Hòa A – Nhóm K6 Class Hiphop và Công ty Pouyuen Việt Nam.

Ở thể loại hát, giải nhất thuộc về Phường An Lạc A. Giải nhì thuộc phường Bình Trị Đông A và Nhà trọ Phúc Nhân Tâm. Đồng giải ba thuộc về Trung tâm Văn hóa lao động Quận Bình Tân - Phường Bình Trị Đông và phường Bình Hưng Hòa.