Hỗ trợ việc làm lưu động cho thanh niên trong mùa dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 20/5, Thành Đoàn - Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tổ chức Chương trình “Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch Covid-19”.

Chương trình thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 theo quy định.

Hoạt động được phối hợp tổ chức cùng 2 đơn vị là Quận Đoàn Bình Thạnh và Quận Đoàn Gò Vấp, song song tổ chức chương trình tại Trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên và Nhà Thiếu nhi Quận Bình Thạnh.

Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương và giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Nguyễn Quang Cường tặng quà cho thanh niên, người lao động
Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương và giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Nguyễn Quang Cường tặng quà cho thanh niên, người lao động.

Trung tâm tổ chức các hoạt động hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động nhất là lao động trẻ bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh covid-19 chưa tìm được việc làm.

Hoạt động thể hiện tinh thần xung kích của Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh trong các hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp thanh niên có việc làm, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Quang Cường – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên cho biết: "Khi chọn công việc, lựa chọn nghề nghiệp thì nên tìm hiểu bản thân, trình độ chuyên môn, kiến thức, kỹ năng… đáp ứng phần nào để khi chọn công việc phù hợp với khả năng, yêu cầu. Không nên quá kén chọn.

Trong những lúc khó khăn nên chấp nhận ở mức độ vừa phải, để có công việc làm ổn định.

Các bạn cũng nên suy nghĩ nghiêm túc, hãy hiểu rõ tầm quan trọng của nghề nghiệp, từ đó có sự đầu tư, học tập, trau dồi để sau khi ra trường hoặc đang đi làm có một tay nghề vững vàng, làm việc tốt hơn".

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho các bạn thanh niên, người lao động, đặc biệt là lao động trẻ có cơ hội tiếp cận các lớp kỹ năng nghề nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp và trao tặng các suất học bổng cho lao động bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, có hoạt động hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí, hỗ trợ các lớp kỹ năng bổ trợ nghề nghiệp và giới thiệu các ngành nghề đào tạo miễn phí, hỗ trợ sử dụng các nền tảng tìm kiếm việc làm online.

Thạc sĩ Nguyễn Công Thành – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cho biết: "Chương trình hỗ trợ cho anh chị lao động bị giảm giờ làm, bị mất việc vì ảnh hưởng của Covid-19. Đến với chương trình này anh em người lao động được miễn phí 100%, được thực tập trên phương tiện máy móc hiện đại của nhà trường và của các đối tác doanh nghiệp, được cấp giấy chứng nhận của trường khi mình hoàn thành khóa học và một cái rất quan trọng là được hỗ trợ tư vấn để giới thiệu việc làm."

Tại 2 sàn lưu động, Trung tâm phối hợp với các đơn vị tăng số lượng quà cho lao động khó khăn, mất việc, ảnh hưởng việc làm là 60 phần quà với kinh phí là gần 50 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm và một phần tiền mặt.

Các bạn thanh niên, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên để được hỗ trợ tại website: sieuthivieclam.vn