TPHCM: Tạm dừng hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả các nhóm trẻ dưới 7 trẻ

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định chỉ khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP cho phép hoạt động trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non mới được tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè 2021.

Chiều 20/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản gửi các đơn vị và trường mầm non trực thuộc hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2021 và tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non giữ trẻ.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị tuyên truyền với cha mẹ, người chăm học trẻ về việc tạm dừng hoạt động của tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả các nhóm trẻ dưới 7 trẻ.

TPHCM: Tạm dừng hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả các nhóm trẻ dưới 7 trẻ 1
Ảnh minh họa 

Ngoài ra, với công tác tổ chức hoạt động hè, Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định chỉ khi có văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố cho phép hoạt động trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non mới được triển khai tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè 2021.

Cụ thể, tuỳ điều kiện thực tế, nhu cầu của phụ huynh và tinh thần giáo viên tự nguyện đăng ký tham gia làm hè, các cơ sở tổ chức hoạt động hè từ 14/6/2021.

Quá trình tổ chức phải thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các ban ngành có liên quan... 

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý trong thời gian hè, bên cạnh việc thực hiện các quy định an toàn, phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở giáo dục mầm non đồng thời phải tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới như: kế hoạch sửa chữa trong hè, hoạt động tập huấn bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên, công tác tuyển sinh...  

Trước đó, TPHCM có văn bản khẩn về tạm ngưng các hoạt động dạy - học trên địa bàn TPHCM từ ngày 10/5. 

Hôm qua 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng  có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 kết hợp hình thực trực tiếp và trực tuyến (qua mạng internet). Đồng thời, yêu cầu các trường không tổ chức họp trực tiếp với cha mẹ học sinh cuối năm học mà chuyển sang các hình thức thông tin trên internet kết quả học tập của học sinh để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.