Thụy Sĩ: Nhiều tiện ích cho du học sinh ngành quản trị nhà hàng, khách sạn

(VOH) - Thụy Sỹ được xem là nơi lý tưởng để học tập, khám phá nét đẹp con người và văn hóa.

Chiều 20/5, Tập đoàn Giáo dục Swiss Education Group (SEG) tổ chức hội thảo trực tuyến “Những nỗ lực của SEG trong năm 2020-2021: Duy trì và Bứt phá mạnh mẽ” trong ngành quản lý nhà hàng và khách sạn.

Thụy Sĩ: Nhiều tiện ích cho du học sinh ngành quản trị nhà hàng, khách sạn 1
Hội thảo trực tuyến “Những nỗ lực của SEG trong năm 2020-2021: Duy trì và Bứt phá mạnh mẽ” trong ngành quản lý nhà hàng và khách sạn

Tại hội thảo, Tổng lãnh sự Thụy sĩ tại TPHCM - ông Martin Urs Maier cho biết, Thụy Sĩ là nơi xây dựng chương trình quản trị nhà hàng nhà hàng, khách sạn chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới.

Đất nước này cũng được biết đến là một quốc gia hòa bình và nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, được vinh danh là một trong những quốc gia hạnh phúc và sáng tạo nhất thế giới. Đây là nơi lý tưởng để học tập, khám phá nét đẹp con người và văn hóa.

“Du lịch Việt Nam tiếp tục sở hữu tiềm năng lớn và nhiều cơ hội việc làm khi các tuyến du lịch quốc tế được phục hồi sau đại dịch. Do đó, việc theo học tại một học viện hàng đầu về chuyên ngành quản lý khách sạn của Thụy Sĩ sẽ giúp sinh viên Việt Nam cập nhật những kiến thức và kỹ năng quản lý khách sạn cần thiết cũng như tư duy kinh doanh, góp phần đưa ngành du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới”, ông Martin Urs Maier nói.

Đặc biệt, chất lượng giáo dục của Thụy Sĩ luôn đứng hàng đầu thế giới. Thành tích xuất sắc này có sự đóng góp rất lớn từ mô hình giáo dục thành công của Thụy Sĩ. Điển hình như mô hình đào tạo về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn của Tập đoàn Giáo dục Thụy Sĩ (SEG).

Ông Tarek Kouatly, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển của SEG tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết, từ ngày 26/4/2021, sinh viên đã được phép quay trở lại lớp để học trực tiếp với giáo viên, tuy nhiên những tiện ích học tập trực tuyến vẫn được cung cấp cho các sinh viên chưa thể đến trường.

Thuỵ Sĩ không yêu cầu cách ly đối với sinh viên đến từ Việt Nam, hơn nữa, thông qua chiến dịch tiêm chủng rộng rãi, Thụy Sĩ đã bắt đầu tiêm chủng cho các cộng đồng sinh viên có nhu cầu. Đến nay, đã hơn 24.000 sinh viên đã tốt nghiệp từ hệ thống giáo dục chuyên ngành nhà hàng, khách sạn của SEG.

“Chúng tôi đã hình thành giao diện của giải pháp học tập trực tuyến VLE.

Hệ thống này có sự tương tác cao để hỗ trợ cho sinh viên học tập một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi có những nội dung, tài liệu được thiết kế và tải lên đây dưới hình thức đa phương tiện để các em có thể tiếp cận.

Hiện nay chúng tôi xây dựng và triển khai thành công ứng dụng trên điện thoại di động. Với ứng dụng này, sinh viên Việt Nam muốn theo học chương trình của SEG có thể đăng ký và học bằng hình thức trực tuyến” - ông Tarek Kouatly nói.