OpenTESOL 2021: thu hút nhà khoa học, diễn giả từ hơn 50 quốc gia

(VOH) - Hội thảo khoa học quốc tế chuyên về ngôn ngữ lần thứ 9 với chủ đề: Language Education in Challenging Times: Designing Digital Transformations chính thức diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Sáng nay, 22/05, Hội thảo khoa học quốc tế chuyên về ngôn ngữ - OpenTESOL lần thứ 9 (The 9th OpenTESOL International Online Conference 2021) với chủ đề: Language Education in Challenging Times: Designing Digital Transformations chính thức diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Hội thảo do Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức, với các báo cáo chuyên đề và các phiên báo cáo thuộc chuyên ngành giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ. Ngoài ra trên website của hội thảo từ ngày 21-31/05/2021 cũng đăng tải 50 video thuyết trình của các diễn giả và các chuyên gia TESOL, Ngôn ngữ học Ứng dụng, Tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật.

OpenTESOL 2021: thu hút nhà khoa học, diễn giả từ hơn 50 quốc gia 1
OpenTESOL 2021 thu hút nhà khoa học, diễn giả từ hơn 50 quốc gia tham dự 

Đặc biệt, Hội thảo năm nay thu hút hơn 800 người đăng ký tham dự bao gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ nghiên cứu, giảng viên, học viên cao học chuyên ngành TESOL và Ngôn ngữ học ứng dụng và sinh viên đại học Sư phạm Anh của hơn 500 trường Đại học, các cơ sở giáo dục, đào tạo đến từ hơn 50 quốc gia.

OpenTESOL lần thứ 9 cũng chọn lọc trên 42 bài báo cáo đăng kỷ yếu từ các nhà nghiên cứu, giảng viên quốc tế đến từ các nước: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Úc, Vương Quốc Anh… cùng nhiều tác giả trong nước.

Đặc biệt, Hội thảo chào đón những diễn giả chính là các học giả uy tín trong ngành Phương pháp lý luận và Giảng dạy tiếng Anh (TESOL), bao gồm: Giáo sư Yilin Sun, Trường Cao đẳng Seattle, Seattle, WA, Hoa Kỳ; Phó giáo sư Andy Gao, Trường Đại học New South Wales, Úc; Bà Nicky Hockly, Tổ chức The Consultants-E, Vương Quốc Anh; Bà Trần Thị Thủy, Trường THPT Đức Hợp, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam; Bà Đinh Nguyễn Thiên Ân, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF), Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến là lần thứ 2 (lần đầu là năm 2020) tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên tham gia sinh hoạt, giao lưu chuyên môn, báo cáo nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm trong điều kiện giãn cách xã hội vẫn còn là yêu cầu bắt buộc tại một số nước trên thế giới và các chuyến bay quốc tế chưa được mở lại tại Việt Nam.

Công nghệ và giáo dục luôn bổ sung, thúc đẩy nhau phát triển. Lần tổ chức này, công nghệ tiếp tục mang lại cho các giảng viên, giáo viên, chuyên gia và nhà nghiên cứu cơ hội được nghe các báo cáo cập nhật mới nhất trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ đến từ các chuyên gia hàng đầu.