Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (UII) đồng hành cùng các dự án startup

(VOH) - Hiện nay, Vườn ươm đã đồng hành cùng gần 40 dự án trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh tế, công nghệ, giáo dục đến những tổ chức phi lợi nhuận.

Với chủ đề “From Start to Up”, chương trình Ươm tạo dự án khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo đợt 1 năm 2021 tại UII hướng tới việc tạo cơ hội phát triển và mang lại lợi ích cho cộng đồng UEH nói riêng, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần khởi nghiệp đến toàn xã hội nói chung. Hình thành bệ phóng bền vững cho các dự án khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Tham gia vào chương trình, Vườn ươm UII truyền cảm hứng – tạo động lực – trao dồi kiến thức – phát triển tư duy kinh doanh cho thế hệ doanh nhân trẻ thông qua việc kết nối họ với một mạng lưới các cố vấn và chuyên gia trong các hoạt động như đào tạo 1-on-1, speed-dating với các mentor cũng như hỗ trợ toàn diện về dịch vụ ươm tạo khởi nghiệp. 

Đối tượng tham gia chương trình là học sinh, sinh viên đang ý tưởng khởi nghiệp và có kế hoạch triển khai khả thi. Các bạn trẻ đã có ý tưởng hoặc sản phẩm/dịch vụ và giải quyết thực tế cho một vấn đề cụ thể. Các công ty startup đã có sản phẩm, dịch vụ trong giai đoạn early-stage, cần hỗ trợ để đưa ra thị trường (market validation & entry market) hay các tổ chức phi lợi nhuận (có giải pháp cụ thể cho cộng đồng).

Thời gian đăng kí chương trình  đến hết ngày 31/5/2021.  Nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên dự kiến gia hạn đến 15/06/2021. Nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại: https://forms.gle/wA6C22kjvPam7zjB9

Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (UII) đồng hành cùng các dự án startup năm 2021 1
Dự án trình bày ý tưởng với Hội đồng chuyên môn tại Vườn ươm UII 

Các dự án/ý tưởng sau khi vượt qua vòng Tuyển chọn sẽ tham gia vào chương trình kéo dài 12 tháng tại UII với 5 giai đoạn ươm tạo. Trong mỗi giai đoạn, bạn đều được cung cấp những kiến thức, kĩ năng lồng ghép với nhiều hoạt động thực hành để có thể đưa vào áp dụng, xây dựng và phát triển startup của mình. Xuyên suốt hành trình này, chương trình ươm tạo sẽ theo dõi tiến độ thực hiện KPI của dự án để kịp thời hỗ trợ giúp tháo gỡ khó khăn khi cần thiết.

Trải qua thời gian 12 tháng ươm tạo, dự án được đánh giá là đủ tiêu chuẩn tốt nghiệp khi đạt được các cột mốc phát triển sau:

  • Có sản phẩm/ dịch vụ thử nghiệm (prototype/demo) trong vòng 6 tháng (tính từ lúc bắt đầu tham gia chương trình ươm tạo);
  • Có khả năng đánh giá và theo dõi sự thay đổi của dự án thông qua Business Model Canvas của dự án;
  • Bộ tài liệu truyền thông/giới thiệu về dự án với Nhà đầu tư, Quỹ đầu tư, Tổ chức tăng tốc khởi nghiệp (pitch deck);
  • Được kết nối tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp hoặc nguồn lực tài chính phù hợp (căn cứ trên KPI của dự án).
Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (UII) đồng hành cùng các dự án startup năm 2021 2
Những buổi chia sẻ kiến thức kinh doanh tại Vườn ươm UII

Chương trình ươm tạo bắt đầu từ tháng 4/2019. Hiện nay, Vườn ươm đã đồng hành cùng gần 40 dự án trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh tế (F&B, ecommercem digital economy), công nghệ (fintech, blockchain, cloud platform), giáo dục đến những tổ chức phi lợi nhuận.

Đặc biệt, tại Vườn ươm UII không chỉ có những dự án của những người trẻ hay các bạn sinh viên, mà còn có những dự án từ quốc tế như Singapore, Hàn Quốc và cả dự án của học sinh THPT.